(มีคลิป) สลดใจ อดีตตำรวจเมืองแพร่ป่วยซึมเศร้าอยู่คนเดียว ตัดสินใจอัตวินิบาตกรรมแขวนคอตายลาโลก

เหตุสลดใจอดีตตำรวจเกษียณอายุราชการยศร.ต.อ.อัตวินิบาตกรรมแขวนคอตายรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.50 น.วันที่ 30 สิงหาคม 2564 ขณะที่ ร.ต.ท(ญ.)ธนัญญา เสมอใจ รองสว.สอบสวน สถ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่อยู่นั้น ได้รับแจ้งว่า มีคนทำอัตวินิบาตกรรมแขวนคอตายที่บ้านหมู่ 7 บ้านสองแคว ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ และรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับแพทย์เวรร.พ.แพร่ หน่วยกู้ภัยแพร่

เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุเป็น บ้าน2 ชั้น หลังใหญ่ที่หน้าบ้านมีป้ายชื่อเจ้าของบ้านติดอยู่ชื่อ ร.ต.อ.สุเทพ แควสยอง อดีตตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองแพร่ เกษียณอายุราชการมาได้ 3 ปี ตรวจสอบพบว่า ผู้ที่ทำการอัตวินิบาตกรรมแขวนคอตาย คือ ร.ต.อ.สุเทพ นั่นเองพบศพอยู่ที่ห้องครัวหลังบ้าน แขวนคอด้วยเชือกผ้ากับขื่อในห้องครัวสภาพศพสวมเสื้อกล้ามสีขาว กางเกงขาสั้นสีน้ำเงินหันหน้าออกไปด้านนอกห้องครัว พบเก้าอี้ไม้ล้มอยู่ มีรองเท้าแตะวางไว้ข้างเก้าอี้ เสียชีวิตมาแล้วไม่ถึงชั่วโมง

จากการให้การของนางแสงเดือน ดวงแก้ว พี่สาว ให้การว่า น้องชายอยู่ตัวคนเดียวไม่มีลูกเมีย บริเวณบ้านใกล้ๆก็มีหลานอยู่ตัวคนเดียวเช่นกัน ตนเองมาเที่ยวหาน้องชายแทบทุกวัน ในระยะสองสามวันนี้ น้องชายจะทำการตัดหญ้า แผ้วถางบริเวณบ้านให้ดูสะอาดขึ้นเหมือนกับเป็นลางว่าจะมีการจัดงานอะไรสักอย่าง ตนก็ไม่เฉลียวใจว่าน้องชายจะคิดสั้น ก่อนเที่ยงยังมีคนเห็นน้องชาย และเมื่อตนมาเที่ยวหาน้องชายวันนี้ไม่เห็นจึงเดินขึ้นไปบนบ้านเห็นเครื่องแบบน้องชายวางไว้มีโต๊ะหมู่บูชาเตรียมไว้ ทำให้คนเอะใจ จึงเดินหาน้องชายไปพบศพในห้องครัว สาเหตุนั้นน่าจะเกิดจากโรคซึมเศร้าเหงาอยู่คนเดียว

จากนั้นตำรวจได้บันทึกที่เกิดเหตุและสภาพแวดล้อมโดยรอยไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือฆาตกรรมแต่อย่างใด หลังชันสูตรพลิกศพไม่มีญาติคนใดติดใจในการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น