แก๊งพระปาร์ตี้หมูกระทะ-ดื่มเบียร์ในวัดกลางเมืองเชียงใหม่ ได้สึกจากการเป็นพระทั้งหมด 7 คนแล้ว

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวความคืบหน้า กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกจับพระสงฆ์ตั้งวงปาร์ตี้หมูกระทะ ดื่มเบียร์ในวัดหน้าองค์พระประธานวัดปั่นเสา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อคืนวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา มีพระสงฆ์ 7 รูป และฆราวาสชาย 1 คน พร้อมของกลางจำนวนมาก มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และหมูกระทะ จากนั้นทำการตรวจวัดพบว่ามีแอลกอฮอล์ในร่างกาย แล้วควบคุมตัวทั้งหมดนำไปสอบสวนที่ สภ.ภูพิงค์ และดำเนินคดี พร้อมแจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรค และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฐานรวมตัวมั่วสุม นอกจากนี้ ได้ประสานพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ เพื่อพิจารณาโทษทางวินัยของคณะสงฆ์

ส่วนคดี ส่งฟ้องศาลเชียงใหม่แล้ว เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา ทั้ง 8 คนในฐานความผิด พ.ร.บ.ควบคุมโรค และ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ทั้งนี้ศาลได้พิจารณาลงโทษ จำเลยที่ 1 ถึง 8 ฐานความผิด ตาม พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ลงโทษให้เสียค่าปรับคนละ 1,000 บาท และจำคุก 15 วัน แต่โทษจำคุก ให้รอลงอาญา 1 ปี นอกจากนี้ ในส่วนของจำเลยที่ 1 ถึง 4 ยังถูกลงโทษ ฐานมั่วสุมดื่มสุราในศาสนสถาน ให้เสียค่าปรับ คนละ 2,500 บาท ซึ่งหลังจากชำระค่าปรับแล้ว ทั้งหมดได้รับการปล่อยตัวทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวคืบหน้า ล่าสุด เวลา 19.00 น.วันที่ 30 ส.ค.2564 ที่วัดอุปคุต ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ คณะสงฆ์ได้แจ้งลาสิกขาสละสมณเพศ กับทางเจ้าทางเจ้าคณะ จ.เชียงใหม่แล้ว ซึ่งให้สวมชุดขาวทั้งหมดทั้ง 7 คน พร้อมลงนามในหนังสือแจ้งการลาสิกขาสละสมณเพศ ด้วยความสมัครใจ แล้วเดินทางออกจากวัดอุปคุต ในคืนวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น