ผู้ป่วยโควิด-19 จ.แพร่ เพิ่มมา 8 ราย ติดภายในจังหวัด 1 รายรวมยอดสะสม 1,378 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานสถิติผู้ป่วยโควิด-19 จังหวัดแพร่ โดยเภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ แจ้งว่าในจังหวัดวันนี้พบผู้ติดเชื้อเพียง 1 ราย โดยเมื่อวันที่ 30 ส.ค. 64 มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มทั้งหมดจำนวน 8 ราย ในขณะที่วันนี้มีผู้ที่รักษาหายแล้วกลับบ้าน 7 ราย

เป็นกรณีที่ผู้ป่วยติดต่อกลับมารักษาตัวจากพื้นที่เสี่ยงสูง #คนแพร่ไม่ทิ้งกัน 2 ราย…จากผู้ที่พักในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้ 5 ราย และในพื้นที่จังหวัดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 ราย อยู่ในพื้นที่ อำเภอร้องกวางได้แก่ ตำบลร้องเข็ม (เชื่อมโยงกับผู้ป่วยในพื้นที่)

ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเป็น 1,378 ราย โดยเป็นติดเชื้อสะสมในจังหวัด 328 ราย คนแพร่ไม่ทิ้งกันและกลับมาจากต่างจังหวัด ยอดสะสม 475 ราย จากสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้สะสม 575 ราย (เสียชีวิตสะสม 4 ราย) รักษาตัวอยู่ 164 ราย ซึ่งอยู่ใน รพ.สนาม 61 ราย รักษาหายแล้ว 1,210 ราย..ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอยู่ในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้ 5 ราย ไม่มีรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ… เน้นย้ำผู้ที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยง 66 จังหวัด ต้องกักตัวอย่างเคร่งครัด ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัด…การ์ดต้องสูงเนื่องจากตัวเลขในจังหวัดยังมีการติดเชื้อเพิ่ม

ร่วมแสดงความคิดเห็น