(มีคลิป) จับหนุ่มเมากร่าง นั่งซดเหล้ากับเพื่อน บริเวณอนุสาวรีย์สามกษัตริย์กลางดึก เมื่อถูกตักเตือนกลับด่าด้วยของลับ

เมื่อเวลา 01.14 น.กลางดึกคืนวันที่ 31 ส.ค 2564 ร.ต.อ.ณฐมนัส ธนาคำ รอง สวป.สภ.เมืองเชียงใหมห่ ร.ต.อ.นพ พึ่งศรี รอง สวป. ,ด.ต.เอกณรงค์ ไชยทองคำ ผบ.หมู่ ป., ด.ต.เกรียงศักดิ์ แก้วคำน้อย ผบ.หมู่ ป. ด.ต.ไกรเดช เยาวโยธิน ผบ.หมู่ ป. พร้อมกับพวก ร่วมกันจับกุมตัว นายพึ่งบุญ อายุ 35 ปี อยู่บ้านหมู่ 1 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ในข้อหาร่วมกัน “ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะได้กระทำการตามหน้าที่” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดี

ทั้งนี้ตามวันเวลาดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ภายในเขตรับผิดชอบ เพื่อดูแลและรักษาความสงบเรียบร้อย ขณะออกตรวจถึงบริเวณอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ พบนายพึ่งบุญ พร้อมกับพวกมี นายญานวุฒิ ณฤวัฒน์จขจร ,น.ส.ธัญญา เลิศพงษ์ไทย ,นายกิตติพันธ์ เจริญสุข ,นายกัณทรากร ลาภเวที ,นายณัฎวีร์ องอาจ, น.ส.สกาวเดือน แก้วมิ่ง นั่งล้อมวงและเปิดเพลงเสียงดังและมีขวดสุราไทยยี่ห้อ สุราข้าวหอมโรงเหล้าตะวันแดง 35 ดีกรี 1 ขวด วางอยู่บริเวณบนม้านั่งที่เกิดเหตุ และพยายามเก็บซ่อนไว้ในถุงหิ้วสีขาว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปว่ากล่าวตักเตือน ว่าช่วงเวลาดังกล่าวเป็นยามวิกาล และอยู่ในช่วงของการควบคุมโรคติดต่อของคณะกรรมการโรคติดต่อจ.เชียงใหม่ และการส่งเสียงดังดังกล่าวเป็นเวลากลางคืน ยามวิกาลทำให้รบกวนประชาชนคนอื่น

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ว่ากล่าวตักเตือนอยู่นั้น ได้มีนายพึ่งบุญ  ได้ลุกขึ้นมาชี้หน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ และดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ว่า”กูกลัวพวกมึ่งไหมเนี้ยไอ้เหี้ย “ไอ้เหี้ย” “ค…” ซึ่งจาการการะทำของนายพึ่งบุญ ดังกล่าว เป็นการ ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่ หรือเพราะได้กระทำการตามหน้าที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันจับกุม และได้แจ้งข้อหาให้นายพึ่งบุญ ทราบข้อกล่าวหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดี

ขณะที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวและนำนายพึ่งบุญ มาที่สภ.เมืองเชียงใหม่พบพนักงานสอบสวน ทางนายพึ่งบุญ ยืนชูนี้วกลางอยู่บนหลังรถกระบะและตะโกนด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า”ค..”ซึ่งการกระทำของนายพึ่งบุญ ดังกล่าวเป็นการ”ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะได้กระทำตามหน้าที่” จึงได้บันทึกกล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับนายพึ่งบุญ ต่อเจ้าพนักงานสอบสวนตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น