(มีคลิป) สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี พระราชทานวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชิโนฟาร์ม

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2564 เวลา 10.00 น. ที่อาคารโรงเรียนบ้านน้ำงาว หมู่ที่ 5 ตำบลบ่อ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน  ติดตามการดำเนินงานการฉีดวัดชีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมกับโรงพยาบาลน่าน  ที่ออกหน่วยเคลื่อนที่ ทำการการฉีดวัคซีนชิโนฟาร์มเข็มแรก ให้ราษฎร์ ชุมชนชาวไทยภูเขาเผ่าเมี่ยน และผู้สูงอายุ  ในพื้นที่  3 หมู่บ้าน  ประกอบด้วย บ้านน้ำงาว  บ้านทรายทอง และบ้านสันติภาพ จำนวน 300 คน โดยวันนี้ให้บริการทั้งภาคเช้า-ภาคบ่าย ทำการฉีดจำนวน 200 คน และในวันพรุ่งนี้ อีก 100  คน ในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19  เพื่อช่วยสร้างภูมิคุ้มกันต่อเชื้อไวรัส  สามารถลดการแพร่ระบาดของโรค ลดความรุนแรงของอาการ และลดการเสียชีวิตได้  ซึ่งวัคซีนถือเป็นเครื่องมือสำคัญอย่างหนึ่ง ที่จะช่วยควบคุมการระบาดของโรค และช่วยปกป้องให้ผู้คนปลอดภัยจากโรคนี้ได้

โดย นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้พบปะกับราษฎร์ชาวไทยภูเขาชนเผ่าเมี่ยน โดยวันนี้ ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และหน่วยแพทย์ จากโรงพยาบาลน่าน ร่วมกับทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านน้ำงาว  ได้ออกมาบริการ ฉีดวัคซีนชิโนฟาร์ม ซึ่งเป็นวัคซีนที่ได้รับการสนับสนุนจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยฉีดให้ราษฎร์ในพื้นที่ 3 หมู่บ้าน และกลุ่มผู้สูงอายุ อยากให้ประชาชนในพื้นที่ ได้มาร่วมกันฉีดวัคซีนให้มากที่สุด เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันต่อเชื้อไวรัส สามารถลดการแพร่ระบาดของโรค

ส่วนทางด้าน นายสาโรจน์ พนมพิบูล กำนันตำบลบ่อ ได้เป็นตัวแทนของชุมชนชาวไทยภูเขาเผ่าเมี่ยน ได้กล่าวขอบคุณ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ที่ได้นำวัดชีนมาฉีดให้ในครั้งนี้

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น