ลำปาง จัดพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุง กองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2563

วันนี้ (31 ส.ค.64 ) เวลา 10.00 น. ที่ห้องรับรอง ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดลำปาง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธีมอบเงินขวัญถุงพระราชทาน กองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2563 ให้แก่หมู่บ้าน-ชุมชนเป้าหมาย และมอบพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง แก่พัฒนาชุมชนทั้ง 13 อำเภอ

ซึ่งจังหวัดลำปาง โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลำปาง จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเพื่อใช้เป็นเงินทุนตั้งต้นในการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด สร้างความเข้มแข็งให้แก่หมู่บ้านและชุมชน รวมทั้งสร้างขวัญกำลังใจแก่คณะกรรมการหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน ในการปฏิบัติงานป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด

ปัจจุบันจังหวัดลำปาง มีหมู่บ้าน/ชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน ทั้งหมด 297 กองทุน ได้รับมอบเงินพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดินปี พ.ศ. 2563 จำนวน 15 กองทุน โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงเป็นประธานในงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี พ.ศ. 2563 และพระราชทานเงินขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ให้กับหมู่บ้าน-ชุมชนต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดิน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน 2564 ณ ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อาคารศูนย์ประชุม อิมแพ็ค ฟอรั่ม อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี เพื่อเป็นการรวมพลังมวลชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน/ และแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

ทั้งนี้ กองทุนแม่ของแผ่นดิน มีเป้าหมายในการขจัดปัญหายาเสพติดในพื้นที่ หมู่บ้าน ชุมชน ให้ได้ผลอย่างยั่งยืน ด้วยพลังสามัคคีของชาวบ้าน และแก้ไขปัญหาสังคมอื่น ๆ สำหรับจังหวัดลำปาง มีหมู่บ้านและชุมชนที่ได้รับเงินพระราชทานขวัญถุง “กองทุนแม่ของแผ่นดิน” ปี 2563 เข้ารับเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 15 หมู่บ้าน/ชุมชน พร้อมรับมอบพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง แก่หมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 2563 จำนวน 15 หมู่บ้าน/ชุมชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น