(มีคลิป) แฟนคลับน้องหมาแห่ไปอำลาน้องหมาเป็นวันสุดท้ายของร้านคาเฟ่หมา ในอำเภอสันกำแพง ก่อนปิดกิจการ

ตลอดทั้งวันที่ร้านด็อกคาเฟ่ ในอำเภอสันกำแพง ที่เชียงใหม่ ซึ่งเปิดกิจการเป็นวันสุดท้ายหลังเจ้าของยื้อต่อไปไม่ไหวจากพิษเศรษฐกิจช่วงโควิด-19 เกือบ 2 ปี ซึ่งมบรรดาคนรักน้องหมาซึ่งเป็นแฟนคลับของน้องหมาในร้านซึ่งยังเหลืออีกว่า 10 ตัว ทยอยเดินทางมาใช้บริการที่ร้าน เป็นการอำลาน้องหมา อย่างหนุ่มคนนี้เป็นทหารจากนครสวรรค์ ซึ่งเป็นลูกค้าประจำของร้านนี้ ตั้งใจเดินทางมาที่ร้านเพื่ออำลาน้องหมาตัวโปรด โดยเข้าบอกว่าตัวเขารักน้องหมาเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้วทุกครั้งกลับมาบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ก็จะเดินทางมาเที่ยวคาเฟ่น้องหมาตลอดครั้งนี้ก็กลับมางานศพเพื่อน เมื่อทราบข่าวจึงได้แวะเวียนมาบอกลาน้องหมา และนำกล้องถ่ายรูปมาถ่ายรูปน้องหมาเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย เพราะรู้สึกใจหายที่คาเฟ่น้องหมาต้องปิดตัวลง และตัวเขาไม่ได้มีโอกาสมาเล่นกับน้องหมาอีกแล้ว

ขณะที่นางสาว จินดา เชื่อมมะรัง อายุ 44 ปี และนางสาว มณีเนตร เลียมขุนทด อายุ 32 ปี พนักงานในร้านที่ทำงานและผูกพันธ์กับน้องหมาในร้านมาปีกว่า รู้สึกใจหายเพราะทำงานดูแลน้องหมาทุกวันแต่เข้าใจและเห็นใจเจ้าของร้านที่แบกรับภาระค่าใช้จ่ายเดือนละ 7-8 หมื่นบาทไม่ไหว จึงต้องปิดกิจการซึ่งขณะนี้เธอก็ยังทำใจไม่ได้และหลังจากนี้ไปพวกเธอคงต้องไปตั้งหลักอีกครั้งก่อนจะออกไปหางานทำใหม่

สำหรับร้านสไมล์ด็อกคาเฟ่ แห่งนี้มีน้องหมาเกือบ 30 ตัว และได้ประกาศปิดกิจการในสิ้นเดือนนี้ พร้อมประกาศหาบ้านใหม่ให้น้องหมาจำนวน 18 ตัว ซึ่งมีคนรักน้องหมายื่นความจำนงขอรับอุปการระมากกว่า 5 พันราย โดยเจ้าของได้คัดเลือกบ้านใหม่ที่เหมาะสมกับน้องหมาได้แล้วพร้อมส่งน้องหมาไปบ้านใหม่แล้วเหลือเพียงสองตัวคือ เจ้ามุ้งมิ้ง น้องหมาเพศเมีย อายุ 3 ปี พันธุ์ชิวาว่า และเจ้าถุงทอง น้องหมาเพศผู้ อายุ 6 ปี พันธุ์ปอมปอม ที่ขณะนี้ยังไม่มีบ้านใหม่ ซึ่งวันนี้ (31 ส.ค. 64) ทางร้านจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 11 นาฬิกา ไปจนถึง 19.00 น. หรืออาจขยายเวลาให้แฟนคลับน้องหมาเพิ่มอีกเพื่อมาอำลาน้องหมาเป็นครั้งสุดท้ายด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น