(มีคลิป) ผู้เฒ่าวัย 74 เครียด มีโรคประจำตัวหลายอย่าง แขวนฆ่าตัวตายหนีปัญหา

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2560 เวลา 08.45 น. ร.ต.ท.หญิง ภราภรณ์ ไชยใหม่ พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 แจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตแขวนคอตาย  ที่บ้านถนนราษฎร์ประสงค์ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน จึงได้ประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลน่าน ออกตรวจสอบร่วมกับ จนท.กู้ชีพกู้ภัย อบจ.น่าน และ จนท.มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติ จ.น่าน องค์กรสาธารณประโยชน์ (กู้ภัยอัศวินม้าขาว) รุดตรวจสอบในทึ่เกิดเหตุพบศพ นายเอนก (สงวนนามสกุล) อายุ 74 ปี เจ้าของบ้าน ที่บ้านถนนราษฎร์ประสงค์  ใช้เชือกไนล่อนสีขาว แขวนคอตนเองติดกับโครงเหล็กหลังคาโรงรถยนต์ บริเวณหน้าบ้าน สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลม สีขาวแขนสั้น สวมกางเกงขาสั้น สีน้ำเงิน

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือฆาตกรรมแต่อย่างใด จึงได้ให้จนท.มูลนิธิฯ ใช้มีดหมอตัดเขือก แล้วนำร่างผู้เสียชีวิตลงมา โดยมี นพ.วัชริศ อนันตกาล แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลน่าน แพทย์เวร รพ.น่าน และทางญาติได้ร่วมชันสูตรพลิกศพที่เกิดเหตุ จากการตรวจชันสูตรพลิกศพพบว่าผู้ตายเสียชีวิตมาแล้ว ไม่เกิน  1-2 ชม.

จากการสอบถาม นายพิชญ บุญรัตน์  อายุ 16 ปี หลานชาย เล่าว่า ในบ้านอาศัยด้วยกัน 3 คน รวมกับผู้ตายและน้องชาย โดยในเมื่อใกล้รุ่งเช้าผู้ตายบ่นว่าปวดตามร่างกาย เนื่องจากป่วยเป็นโรคเก๊าท์ โรคซึมเศร้าและเครียด ตนจึงได้โทรศัพท์แจ้งให้ญาติให้มาหาที่บ้าน และได้ช่วยกันพูดคุยกันจนผู้ตายสงบสติอารมณ์ แล้วต่างคนต่างแยกย้ายกันไป จนกระทั่งรุ่งเช้าประมาณ 7 โมงกว่าๆเกือบ 8 โมง ตนเองตื่นขึ้นมาแต่งตัวเพื่อจะไปโรงเรียนกับน้องชาย โดยตนไม่เห็นผู้ตายอยู่ในบ้าน จึงเข้าใจว่าไปตลาดเพื่อซื้ออาหารมาให้ตนเป็นประจำในตอนเช้า เมื่อเห็นว่าสายมากแล้ว จึงได้เปิดประตูบ้านออกมาก็พบว่าผู้ตายได้แขวนคอตนเองฆ่าตัวตายในโรงรถดังกล่าว และพบจดหมายผู้ตายเขียนสั่งเสียไว้ก่อนจะฆ่าตัวตาย ทิ้งไว้บนโต๊ะในห้องโถงชั้นล่างอีกด้วย จึงได้โทรแจ้งให้ญาติและเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่มาที่เกิดเหตุดังกล่าว

จากการสอบถามญาติผู้ตายแล้ว คาดว่า ผู้ตายเครียดเกี่ยวกับโรคประจำตัวที่เป็นอยู่จึงได้ตัดสินใจแขวนคอฆ่าตัวตายดังกล่าว ซึ่งทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการแขวนคอตายครั้งนี้แต่อย่างใด จึงได้มอบศพให้ญาติประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น