อบจ.เชียงใหม่ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “การปลูกพืชสมุนไพรต้านภัยโควิด”

อบจ.เชียงใหม่ จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “การปลูกพืชสมุนไพรต้านภัยโควิด เพื่อส่งเสริมในการประกอบอาชีพปลูกสมุนไพรที่ยั่งยืน” องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับกรมส่งเสริมการเกษตร และมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “การปลูกพืชสมุนไพรต้านภัยโควิด เพื่อส่งเสริมในการประกอบอาชีพปลูกสมุนไพรที่ยั่งยืน” รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 26 – 27 สิงหาคม 2564 และรุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 30 – 31 สิงหาคม 2564 โดยมีนายสุเทพ สายทอง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรม พร้อมด้วยผศ.ดร.เรืองชัย จูวัฒนสำราญ คณบดีคณะผลิตกรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กล่าวต้อนรับ และนางสุรัสวดี วรวุฒิพุทธพงค์ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ กล่าวรายงาน

วัตถุประสงค์การฝึกอบรมเพื่อส่งเสริมสร้างความรู้การปลูกพืชสมุนไพร การดูแลรักษาสุขภาพด้วยพืชสมุนไพรและส่งเสริมการประกอบอาชีพปลูกสมุนไพรในสถานการณ์วิกฤตโรคโควิด-19 ทั้งนี้ในวันที่ 27 และวันที่ 30 สิงหาคม 2564 นายสุเทพ สายทอง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรจบหลักสูตรการอบรมฯ ณ สาขาวิทยาการสมุนไพร คณะผลิตกรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่

สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้ เป็นการให้ความรู้ด้านพืชสมุนไพรและความสำคัญทางพืชเศรษฐกิจการให้ความรู้ด้านพืชสมุนไพรที่มีศักยภาพในการดูแลรักษาสุขภาพในสถานการณ์วิกฤตโรคโควิด-19 การฝึกปฏิบัติการปลูกพืชสมุนไพรฟ้าทะลายโจรและกระชายขาว การฝึกสกัดน้ำมันหอมละเหยพืชสมุนไพร การเตรียมสมุนไพรอบแห้ง และการผลิตฟ้าทะลายโจรและขมิ้นชันแคปซูล เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น