ช่วงเย็นที่ผ่านมา หนุ่มใหญ่ ขับรถบรรทุกหกล้อ เข้าเมืองเชียงใหม่ ผ่านโค้งผาลาด ดอยสะเก็ด ขณะลงเขารถเกิดแหกโค้ง ล้มตะแคงศีรษะฟาดพื้นถนนเสียชีวิตคาที่ ส่วนเพื่อนที่นั่งมาด้วยอาการสาหัส

 

ช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.40 น. วันนี้ (1 ก.ย.64) ทาง ร.ต.อ.เจษฎา พันธ์แก้ว รอง สว.สอบสวน สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกพลิกคว่ำบริเวณถนนสาย เชียงใหม่-เชียงราย (โค้งผาลาด) ขาเข้าเมืองเชียงใหม่ ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เมื่อทราบเรื่องจึงเดินทางไปตรวจสอบ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิสว่างสำเร็จเชียงใหม่ ซึ่งในที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกหกล้อ หมายเลขทะเบียน ผห 2050 เชียงใหม่ สภาพล้มตะแคงพังเสียหาย อยู่กลางถนน ขณะเดียวกันมีรถสัญจรบนถนนสายดังกล่าวติดเป็นทางยาว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้เร่งดำเนินการเคลียร์พื้นที่พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกด้านการจราจรเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นซ้ำ

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบภายในบริเวณตัวรถฝั่งคนขับพบผู้เสียชีวิตหนึ่งรายเป็นชาย สภาพศีรษะมีบาดแผลฉกรรจ์ จากการที่ศีรษะกระแทกกับพื้นถนนอย่างรุนแรง นอกจากนี้มีชายที่นั่งมาด้วยฝั่งเบาะด้านข้างเป็นชาย อายุประมาณ 35-40 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องดำเนินการใช้อุปกรณ์ตัดทางเพื่อช่วยเหลือคนเจ็บออกมา ก่อนทำการนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งนำร่างของผู้เสียชีวิตมาตรวจสอบเอกสารบัตรประชาชนทราบชื่อคือ นายประธาน ปันอินทร์ อายุ 68 ปี ชาว ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ ก่อนจะดำเนินการเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุในเวลาต่อมา

สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ จากการสอบถามทางผู้เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุกคันดังกล่าวได้ขับมาตามเส้นทางมุ่งหน้าจะเข้าตัวเมืองเชียงใหม่จนกระทั่งมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลงเขา ที่ชาวบ้านในละแวกเรียกกันว่าโค้งผาลาด ขณะที่รถเข้าโค้งนั้นได้เกิดเสียหลักแล้วหลุดโค้ง ทำให้รถล้มตะแคงฝั่งคนขับไถลไปกับถนน และทำให้คนขับที่อยู่ในรถศีรษะกระแทกกับพื้นถนนอย่างจังและเสียชีวิตทันที ส่วนชายที่นั่งมาฝั่งผู้โดยสารด้านข้าง ได้รับกระแทกอย่างจัง จนบาดเจ็บสาหัส ซึ่งในส่วนของสาเหตุข้อเท็จจริงนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำส่งไปยังแผนกนิติเวชเพื่อทำการชันสูตรอีกครั้ง หลังจากนั้นจะได้ประสานให้ทางญาติผู้เสียชีวิตมารับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

เครดิตภาพ : มูลนิธิสว่างสำเร็จเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น