(มีคลิป) น้องเขยพี่เมียกินเหล้าเข้าปากน้องเขยแทงพี่เมียดับ

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2564 เวลา 22.45 น. ร.ต.อ.นพพร สุขกันต์ พงส.สภ.เชียงกลาง จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านว่า มีแทงกันตายที่ถนนในซอยหมู่บ้านสบกอน ( บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 3/1 ) หมู่ 11 ต.เชียงกลาง อ.เชียงกลาง จ.น่าน จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.มนตรี ถาวร ผกก.สภ.เชียงกลาง ,พ.ต.ท.กิตติคุณ ขุน
ชุ่ม รอง ผกก. ( สอบสวน ) ,พ.ต.ท.สุระพล เทพเสน รอง ผกก. สส.ฯ ทราบพร้อมรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุเป็นถนนในซอยแยกในหมู่บ้าน เป็นทางเข้าไปบ้านของนายชัยณรงค์ คำหมาย อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 3/2 หมู่ 11 ต.เชียงกลาง อ.เชียงกลาง จ.น่าน เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพของนายกษมา ไชยโย อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 3/2 หมู่ 11 ต.เชียงกลาง อ.เชียงกลาง จ.น่าน สภาพศพนอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน แขนสั้นสวมกางเกงขาสั้นสีครีม สวมรองเท้าแตะสีดำ จึงได้ร่วมกับพิสูจน์หลักฐาน จ.น่าน


จึงได้ร่วมกับนายแพทย์เวร รพ.เชียงกลาง ร่วมชันสูตรสูตรพลิกศพ พบผู้ตายมีบาดแผลถูกของมีคมฟันเข้าที่บริเวณรักแร้ข้างขวาเป็นแผลขนาดใหญ่ จำนวน 1 แผล ยาว 9.5 ซม. เส้นเลือดใหญ่ฉีกขาด , บาดแผลที่ศรีษะบริเวณขมับขวาขนาดประมาณ 5 ซม. จำนวน 1 แผล และบริเวณเอวข้างขวา ขนาดประมาณ 7 ซม. จำนวน 1 แผล และห่างจากจุดพบศพประมาณ 47 เมตร ซึ่งเป็นถนนในซอยก่อนเข้าบ้านผู้ตาย พบกองเลือด จำนวน 1 กอง สันนิฐานว่าเป็นจุดที่ผู้ตายถูกฟัน/แทง แล้ววิ่งกลับมาเสียชีวิตที่บริเวณหน้าบ้าน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบจากนายโยธิน ไชยโย พี่ชายของผู้ตายว่าขณะเกิดเหตุ ตนเองได้นั่งดื่มสุราอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านของตนเพียงผู้เดียว ต่อมาได้มีนายชัยณรงค์ คำหมาย ผู้ต้องหาซึ่งเป็นน้องเขยของผู้ตาย ได้มีเรื่องโต้เถียงกันกับผู้ตาย แล้วผู้ต้องหาจึงได้เดินกลับไปที่บ้านตนเองที่อยู่ทางท้ายซอย ผู้ตายได้เดินติดตามไปและเกิดการชกต่อยกัน ต่อมานางสมคิด คำหมาย ภรรยาของผู้ต้องหาได้เข้าไปห้ามปรามทั้ง 2 และได้แยกย้ายจากกัน


จากนั้นผู้ตายได้มาบอกนายโยธินฯ ให้ทราบ แล้วผู้ตายจึงได้กลับไปหาผู้ต้องหาอีกครั้ง จึงถูกผู้ต้องหาใช้อาวุธมีดฟัน/แทง จากนั้นผู้ตายได้วิ่งหนีกลับมาเสียชีวิตที่บริเวณหน้าบ้านของนายโยธินฯ ส่วนผู้ต้องหาได้หลบหนีไปพร้อมอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มอบศพให้ญาติเพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนา พร้อมทำการตรวจและบันทึกที่เกิดเหตุ เก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุและทำการชันสูตรพลิกศพไว้เป็นหลักฐานและติดตามสืบสวนสอบสวนหาตัวนายชัยณรงค์ คำหมาย ผู้ต้องหามาดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาตามกฎหมายต่อไป

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น