หลังฉีดวัคซีนไขว้พ่อเฒ่าบ้านน้ำชำฉีดได้เพียง 3 วันหายใจไม่ออกไป รพ.เสียชีวิต ญาติเตรียมยื่นเรื่องให้สปสช.เยียวยา

 

……….เมื่อบ่ายวันที่เงวันที่ 31 ส.ค.64 เวลา14.30ที่วัดน้ำชำ ต.น้ำชำ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ บรรดาญาติได้นำร่างของ นายจำนงค์ ชุ่มใจ อายุ 77 ปี บ้านเลขที่ 134 ม.1 ต.น้ำชำ อ.เมืองแพร่ ที่เสียชีวิตมาจาก รพ.แพร่ เพื่อนำมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนา ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว เบื้องต้นทาง รพ.แพร่ ระบุว่า เสียชีวิต จากอาการปอดติดเชื้อ แต่ญาติระบุว่า พ่อจำนงค์ฯ เพิ่มไปฉีดวัคซีนแบบไขว้ มาเมื่อ 27 ส.ค.64 มาเมื่อวานเกิดอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออกจนเสียชีวิตดังกล่าว

………..โดย นางสมหวัง มะทะ อาย 67 ปี บ้าน 1 ม3 ต.น้ำชำ จ.แพร่ น้องสาวคนตายเล่าว่า ปกติพี่ชายแม้ว่าจะอายุ 77 ปี แต่ก็มีร่างกายแข็งแรง เพราะเป็นลูกชาวนา ไม่ได้เจ็บป่วยเข้าโรงพยาบาลบ่อยตามอายุ แต่หลังจากเกิดโรคโควิด-19 ระบาท ทางการจึงให้ผู้สูงอายุ และ 7 กลุ่มโรคเสี่ยงได้ฉีดวัคซีนก่อน พ่อจำนงค์ฯ ก็ไม่ความประสงค์จะฉีด และฉีดเข็มแรกเมื่อประมาณปลายเดือนกรกฎาคม เป็น ชิโนเวก แต่ก็มีร่างกายปกติไม่มีอาการ

……….จากนั้นวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา นัดเข็มที่ 2 เป็นวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า หลังฉีดก็มีผลข้างเคียงเล็กน้อย คืออาการเพลีย วันที่ 28-29 อาการดีขึ้น จนเช้าวันที่ 30 สิงหาฯ หลังจากดื่มกาแฟ ในช่วงเช้า พ่อจำนงค์ฯ ก็เกิดอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก จนหน้าเขียวคล้ำ จึงเรียกรถฉุกเฉินมารับไปรักษาที่ห้องฉุกเฉิน รพ.แพร่ จนกระทั่ง 2 ทุ่มวันเดียวกัน ตาก็จากไปอย่างสงบ

………นางสมหวังกล่าวต่ออีกว่าซึ่งทางครอบครัวยืนยันว่าก่อนฉีดเข็มที่ 2 คุณตาก็แข็งแรงดี ไม่มีอาการป่วยหรือร่างกายอ่อนแอแต่อย่างใด ซึ่งเรื่องนี้ ทางครอบครัว จะยืนเรื่องไปยัง สปสช. ที่เคยมีมติจ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้นกรณีผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด 4 แสนบาท ไปดูว่า จะเป็นอย่างไร เพราะตามที่ทราบข่าวก็มีหลายคนเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน แต่ไม่คิดว่าจะเป็นพี่ตัวเอง ทางครอบครัวจึงคิดว่าจะทำเรื่องไปยัง สปสช. ว่ากรณีนี้จะชดเชยอย่างไรต่อไป
………โดยในวันนี้ 1กันยายน 2564นากรชุดา ทองคำลูกสาวเปิดเผยว่าในช่วงบ่ายวันนี้ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้เดินทางมาแจ้งให้หลังเสร็จงานศพให้นำเอกสารของคนตายไปแจ้งที่โรงพยาบาลแพร่และจะได้ตรวจสอบและลำเนินงานตามขั้นตอนต่อไป………ส่วนการเสียชีวิตนั้นตนเองคาดว่าเกิดจากการฉีดยาแน่นอนเพนาะะเป็นคนแข็งแรงไม่เจ็บป่วย
………ทางผู้นำหมู่บ้านบอกว่านายจำนงนั้นเป็นคนดีทำงานช่วยเหลือสังคมและทำงานส่วนการเสียชีวิตนั้นตนเองคิดว่าคงเกิดจากการฉีดยา
……..นายเด่น ปัญญานันท รองนายแพทยสาธารณสุขแพร่เปิดเผยว่ารับทราบรายงานเรื่องทั้งหมดและจะประชุมวินิจฉัยตามเรื่องทั้งหมดถ้าอยู่ในขั้นตอนก็จะช่วยต้ามระเบียบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น