ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ขับเคลื่อนนโยบายด้านการท่องเที่ยว เพื่อพัฒนาศักยภาพทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ และน้ำตกแม่สุรินทร์ อำเภอขุนยวม

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และนายชนาธิป เสมแย้ม ปลัดจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมน้ำตกแม่สุรินทร์ ตำบลแม่อูคอ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอขุนยวม ซึ่งในช่วงระยะนี้ยังปิดให้บริการ และจะทำการเปิดให้เข้าท่องเที่ยวได้ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ได้มีการพัฒนาพื้นที่ พร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยว และมีแผนที่จะปรับปรุงสถานที่ให้มีความสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น มีโครงการขอรับสนับสนุนงบประมาณ จากแผนพัฒนาจังหวัด ฯ ปี 2566 เพื่อจัดสรรงบประมาณมาพัฒนาสถานที่ดังกล่าวให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้นต่อไป


ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมคณะ ฯ ได้ร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น นายวิชัย ปินะสุ ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ชัย จินดาพันธุ์ นายอำเภอขุนยวม นายบุญส่ง เจริญเด่นสุริน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่อูคอ นายภาณุเดช ไชยสกุล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ผู้แทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อหารือในการเตรียมความพร้อมที่จะเปิดเทศกาลท่องเที่ยว ทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ โดยได้กำหนดเปิดในห้วงวันที่ 1-10 พฤศจิกายน 2564
ทั้งนี้ วนอุทยานทุ่งบัวตอง ได้มีการปลูกต้นดอกคริสมาสต์ ต้นดอกนางพญาเสือโคร่ง เสริมในพื้นที่ทุ่งดอกบัวตอง เพื่อเพิ่มความสวยงามของสีสันของดอกไม้ และจะได้นำ mascot น้องบัวตอง เป็นทูตส่งเสริมการท่องเที่ยวทุ่งบัวตองด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ให้ความสำคัญกับการจัดทำ MasterPlan การพัฒนาทุ่งดอกบัวตอง ให้ประทับใจแก่ผู้มาเยือน โดยกำหนดให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง บูรณาการ พัฒนาทั้งทางด้านการปรับภูมิทัศน์ด้วยการปลูกไม้ดอกไม้ประดับ เช่น ต้นคริสต์มาสสองข้างทาง ปลูกต้นนางพญาเสือโคร่ง เพื่อเสริมความสวยงามของทุ่งดอกบัวตอง การเสริมสิ่งอำนวยความสะดวกในเรื่องสถานที่กางเต็นท์ ห้องน้ำ อาคารต้อนรับนักท่องเที่ยว และการจัดกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวที่หลากหลาย โดยเตรียมทำการประชาสัมพันธ์ไปยังทุกจังหวัด เพื่อดึงนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยว อันจะนำมาซึ่งรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนต่อไป

ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น