ทุกชีวิตมีค่า สุดชื่นชม ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมทีม ช่วยเหลือเจ้าเหมียว วิ่งไล่จับหนูบนหลังคาพลัดตกเหล็กเสียบขาคารั้ว สุดท้ายช่วยออกมาได้อย่างปลอดภัย

เช้ามืดวันนี้ (2 ก.ย.64) ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านขอความช่วยเหลือแมวเพศเมียสีดำที่ ขึ้นไปวิ่งไล่จับหนูบนหลังคาแล้ว พลัดตกมาถูกเหล็กปลายแหมของรั่วบ้านเสียบเข้าที่บริเวณขาหลังฝั่งซ้าย ที่บ้าน ถนนวังสิงห์คำ ตำบลป่าตัน อำเมืองเชียงใหม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เวลากว่า 15 นาที ในการช่วยเหลือเพราะแมวตัวนี้นั้นเจ็บมากและร้องขู่ไม่ยอมให้ใครเข้ามาใกล้ จะใช้เล็บข่วนและใช้ปากกัดคนที่เข้ามาช่วยเจ้าหน้าที่ จึงต้องให้การช่วยเหลืออย่างระมัดระวัง

ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการตัดเหล็กแหลมได้เสร็จ แต่พบว่าเหล็กที่เสียบขาหลังนั้นไม่สามารถดึงออกได้ และกำลังจะนำน้องแมวไปส่งที่โรงพยาบาลสัตว์ แต่น้องแมวได้ตกใจ และวิ่งหนีจังหวะนั้นทำให้เหล็กที่เสียบขาหลุดออกมาเองและแมวก็วิ่งหนีหายไปในพงหญ้าหลังบ้าน

ด้าน นายศราวุธ อายุ 34 ปี เจ้าของบ้านได้เผยว่าหลังจากที่กลับจากทำงานได้ยินเสียงแมวร้องบริเวณรั้วข้างบ้าน จึงเดินเข้ามาดูก็พบแมวตัวนี้ตกลงมาจากหลังคาบ้านถูกเหล็กเสียบขาจึงรีบตามเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วย เพราะรู้สึกสงสารเป็นอย่างมาก ทั้งนี้เชื่อว่าก่อนเกิดเหตุแมวตัวนี้ น่าจะเป็นแมวของชาวบ้านในหมู่บ้าน มาวิ่งไล่จับหนูบนหลังคาแล้วคงกระโดดพลาด ท่าเสียหลักพลัดตกลงมาจากหลังคา เอาขากระแทกกับรั้ว เหล็กแหลม จึง ถูกเสียบติดข้างรั้ว โชคดีที่น้องแมวตัวนี้ไม่เป็นอะไรมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น