“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 2 กันยายน พศ. 2564

จับมือกันฟันฝ่าให้พ้น วิกฤตไปด้วยกัน เริ่มเห็นผลแล้วที่ตัวเลข ผู้ติดเชื้อโรคร้าย เริ่มลดลงตามลำดับจากที่เคยคุกคามอย่างน่ากลัวทั่งไทย จากหลักหมื่น ลดอัตราลงเป็นที่น่าพอใจโดยเฉพาะ เขตจังหวัดภาคเหนือ ตัวเลขรายงานมาว่าเหลือแค่ หลักสิบ ที่บริสุทธิ์ผุดผ่องน่ายินดีที่ แม่ฮ่องสอน….ตัวเลขเป็นศูนย์……

แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ เห็นแสงรำไร ที่เราฝันไว้ให้กลับคืนมาอีกครั้ง เปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวากทุกอย่างเป็นไปตามเป้าหมาย ประชากรปลอดภัย เพราะได้รับอย่างทั่วถึงในการ ฉีดวัคซีน สร้างความมั่นใจให้แก่ ผู้มาเยือน หากเป็นไปตามนี้แล้วเดือนหน้า 1 ตุลาคม…..เวลคัมสู่บ้านเฮา…..

เขียนถึงเรื่องในการ ฉีดวัคซีน ประชากรและทุกหน่วยงาน ร่วมมือ-ร่วมใจ  ให้ความสำคัญ ป้องกันเชื้อเพื่อชาติ ในฐานะเรื่องนี้ใกล้ตัว “ทัดดาว” ต้องกราบขอบพระคุณไปถึง ดร.วัชระ ตันตรานนท์ ท่านประธาน มูลนิธิพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ (ในพระราชูปภัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ) ที่ประธานมีความห่วงใย คณะกรรมการมูลนิธิฯ ได้จัดฉีดวัคซีนเข็มแรกเป็นที่เรียบร้อย และให้ผู้ประสานงาน สมศักดิ์ สุกูล ได้แจ้งมาอีกครั้งถึงคณะกรรมการ เช้าวันที่ 4 กันยายน….ให้มารับฉีดเข็มที่สอง……

ดร.วัชระ ตันตรานนท์ ประธานมูลนิธิฯ

ไฟเขียวเปิดให้ไทยเรา เดินทางข้ามจังหวัดได้ ชาวม้าเหล็กจะควบวางแผนไปเยือนกัน “บ้อบบี้” ภูษิต ธัญชัยฤทธิ์ และสมาชิกนักบิด ชาวมอเตอร์ไซค์ จะนัดกันบิดข้ามเขาไปไกล ที่เมืองน่าน นัดหมายกันไว้ใน วันเสาร์ที่ 11 กันยายน นักบิดไปจะต้องมีน้ำใจไปทุกที่ ตามวัตถุประสงค์ บิดข้ามเขาไปครั้งรี้จะนำเอา น้ำดื่ม-เจลล้างมือ-หน้ากากอนามัย ไปแจกให้กับผู้รักษาตัวที่ โรงพยาบาลสนามน่าน ผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วมสมทบ บริจาคได้วันนี้…..ที่สถานีวิทยุคลื่น 91.75……

บ้อบบี้-ภูษิต ธัญชัยฤทธิ์

น้ำใจพี่น้องผองไทย เราไม่ทิ้งกัน ยามลำบากและจำเป็นก็ ยื่นมือช่วยเหลือ จากถิ่นเกิดมาปักหลักอยู่ เมืองเชียงใหม่ ได้รวมตัวกันหลายปีแล้วเป็น “ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์” ที่ทุกปีจะจัดกิจกรรมไปร่วม ดินแดนบ้านเกิด และในปีนี้ประธานชมรมฯ นันทพล พงษ์ธรพิสุทธิ์ และเลขาชมรมฯ “ป็อบ” วิทยา พงษ์ศิริ พร้อมด้วยชาวสมาชิกระดมเงินกันจัดซื้อ ชุด PPE มอบให้หน่วยกู้ภัยเมืองพะเยา และอีกส่วนหนึ่ง มอบโรงพยาบาลอำเภอต่างๆ ในจังหวัดพะเยา หากลูกน้ำกว๊านจะเดินทางไปพร้อมวันไหนช่วยบอก “ทัดดาว”…..ขอตามไปด้วยจ้า…..

ป็อบ-วิทยา พงษ์ศิริ เลขาชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์

มีน้ำใจให้แก่ละอ่อน “จูน” เชฎฐพงษ์ แสงศรีไชย ขนเอาสิ่งของอาหารและขนมต่างๆ ไป แจกน้องหนู ที่อยู่รวมตัวกันที่ บ้านบุญทองแม่ริม เด็กเล็กต่างตื่นเต้นดีใจที่ ผู้ใหญ่ใจดี……ให้ความรักและอบอุ่น…….

จูน-เชฎฐพงษ์ แสงศรีไชย แจกของเด็กๆ ที่บ้านบุญทองแม่ริม

ตามที่นัดหมายไว้ของ มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ จะจัดการประชุมทุกวันอาทิตย์แรกของเดือน เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ ประธานฯ มูลนิธิฯ เชิญคณะกรรมการพร้อมหน้าใน วันอาทิตย์ที่ 5 กันยายนเวลาเที่ยง สถานที่สะดวก และคุ้นเคยกันดีที่ ร้านแบล็คแคนยอน……ห้างพรอมเมนาด้า……..

เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่

กัซซันผ่านเกณฑ์ความสะอาดปลอดภัย…….

สนามกอล์ฟกัซซัน เลกาซี่ กอล์ฟ คลับได้รับมอบเครื่องหมายตราสัญญาลักษณ์การผ่านเกณฑ์ ความสะอาด ปลอดภัย จากการพ่นฆ่าเชื้อโรคด้วย Nano 9 Silver Nano เมื่อวันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม 2564 ซึ่งทางสนามกอล์ฟกัซซัน เลกาซี่ กอล์ฟ คลับ ได้ทำการ BIG CLEANING ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ Nano 9 Silver Nano พ่นด้วยระบบ ULV ขนาด 15-40 ไมครอน ลอยอยู่ในอากาศได้นาน 10 นาที ซึ่งสามารถดักจับ ฆ่าเชื้อโรคมากกว่า 500 ชนิดและเคลือบจับพื้นผิวได้นาน 30 วัน

โดยบริษัท ซีเอ็ม.แอล.เอ.บี แคร์พลัส (CM L.A.B Careplus)ได้ฉีดพ่น วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อฆ่าเชื้อและป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 สร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่มาใช้บริการ เช่น คลับเฮาส์ ล็อคเกอร์ชายและหญิง ห้องน้ำชายและหญิง พื้นที่ทางเดิน ห้องอาหาร ห้องกรีนฟีและโปรช็อป ห้องจัดเลี้ยงสัมมนา ซุ้มอาหาร โรงรถกอล์ฟ ห้องทำงานแคคดี้ ออฟฟิตและห้องอาหารพนักงาน สร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัย ความสะอาด และคุณภาพสนาม สร้างรอยยิ้มและความสุขในการบริการให้กับผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ผลตรวจห้องแล็ปหลังการฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคโควิด-19 ที่สนามกอล์ฟกัซซัน เลกาซี่ กอล์ฟ คลับ ผ่านเกณฑ์เป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลแล็ปคุณภาพของการฆ่าเชื้อแสดงเป็นเปอร์เซ็นต์จากจำนวน 100 % มีผลผ่านเกณฑ์ดังนี้ โปรช้อป 99.92% ห้องอาหาร 99.74% ห้องทำงานแคดดี้ 99.63% ซุ้มอาหารและเครื่องดื่ม 99.84% หลังจากนี้ทางสนามกอล์ฟกัซซัน เลกาซี่ กอล์ฟ คลับ และบริษัทซีเอ็ม.แอล.เอ.บี แคร์พลัส จะร่วมมือกันทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 ด้วย Nano 9 Silver Nano เป็นประจำทุกเดือน

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น