ทม.เขลางค์นคร สร้างจิตสำนึกพลังสังคมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด พร้อมนำประชาชน 64 ชุมชนในพื้นที่ ปฏิญาณตนไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

วันที่ 2 กันยายน 2564 นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ประธานเปิดกิจกรรมสร้างจิตสำนึกพลังสังคมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด พร้อมนำประธานชุมชน ทั้ง 64 ชุมชน และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านกำลังพลเทศบาลเมืองเขลางค์นคร รวม 120 คน ร่วมปฏิญาณตนไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และฝึกอบรมผ่านระบบออนไลน์ ณ ห้องประชุมชมพู เทศบาลเมืองเขลางค์นคร และห้องประชุมเขลางค์นคร ชั้น 3

นายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร กล่าวว่า โครงการกิจกรรมสร้างจิตสำนึกพลังสังคมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์ยาเสพติด และปัญหาสังคมในเขตเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ส่งเสริมให้ประชาชนในชุมชนมีความตระหนักและมีส่วนร่วมในการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน ส่งเสริมและสร้างเครือข่ายในการทำงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ทำให้เกิดการบูรณาการของชุมชนในเขตพื้นที่และหน่วยงานอื่นๆ

โดยมีวิทยากรจากตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้มาให้ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์การดำเนินงานเกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และปัญหาสังคมของจังหวัดลำปาง และดำเนินการคัดเลือกหมู่บ้าน/ชุมชนต้นแบบในการจัดกิจกรรมเพื่อต่อต้านยาเสพติดในชุมชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น