(มีคลิป) จับ 2 หนุ่มสาวไม่กลัวบาปบุกวัดลักตู้บริจาคเงิน สุดท้ายเดินคอตกเข้าคุก

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.64 โดยการสั่งการของ พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้สั่งการให้พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงราย, พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ มณีจันทร์สุข สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.ศุภกร ธนูศร รอง สว.สสฯ พร้อมพวก ร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.เชียงราย, สภ.บ้านดู่, สภ.แม่จัน, สภ.แม่สาย, สภ.เวียงชัย, สภ.เวียงเชียงรุ้ง, สภ.แม่ยาว ได้ร่วมกันจับกุมตัว
1. นายเอกวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี หมู่ที่ 12 ต.ทุ่งก่อ อ.เวียงเชียงรุ้ง จว.เชียงราย ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงรายที่ 161/2564 ลงวันที่ 1 กันยายน 2564
2. น.ส.รัชฎาพร (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี หมู่ที่ 12 ต.ทุ่งก่อ อ.เวียงเชียงรุ้ง จว.เชียงราย ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงรายที่ 162/2564 ลงวันที่ 1 กันยายน 2564
พร้อมด้วยของกลาง
1. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน คันที่ใช้ก่อเหตุ
2. หมวกกันน็อค ชนิดปกปิดใบหน้า สีดำ จำนวน 1 ใบ ที่ น.ส.รัชฎาพร สวมในวันเกิดเหตุ
3. เสื้อยืด คอโปโล แขนสั้น สีน้ำเงิน จำนวน 1 ตัว ที่นายเอกวัฒน์ สวมใส่ในวันเกิดเหตุ
4. เสื้อยืด คอกลม แขนสั้น มีตัวอักษร MC สีน้ำเงิน จำนวน 1 ตัว ที่ น.ส.รัชฎาพร สวมใส่ในวันเกิดเหตุ
5. กางเกง ขายาว สีดำ จำนวน 1 ตัว ที่ น.ส.รัชฎาพร สวมใส่ในวันเกิดเหตุ

โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ, โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป, โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป วัน เดือน ปี ที่จับกุม วันที่ 2 กันยายน 2564 เวลาประมาณ 13.30 น. สถานที่จับกุม ห้องพักหมายเลข 4 หอพักแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 16 ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย จว.เชียงราย

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 13.22 น. ได้มีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ตู้บริจาคภายในวัดร่องเสือเต้น ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ทางวัดได้ทำการติดตั้งไว้พบว่าผู้ที่ลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ตู้บริจาคดังกล่าวเป็นผู้ชาย 1 คน ผู้หญิง 1 คน และใช้ยานพาหนะเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ หมายเลขทะเบียนหมวดจังหวัดไม่ชัดเจน จากการสืบสวนสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานทราบว่าผู้ที่ลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ตู้บริจาคที่วัดร่องเสือเต้นคือนายเอกวัฒน์ และ น.ส.รัชฎาพร จึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดเชียงรายเพื่อจับกุมนายเอกวัฒน์ และ น.ส.รัชฎาพร

ต่อมาวันที่ 2 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนจนกระทั่งทราบว่านายเอกวัฒน์ ได้มาทำงานเป็นคนงานที่ร้านขายวัสดุก่อสร้าง หมู่ที่ 16 ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเดินทางไปถึงร้านเชียงรายชัยกร นายเอกวัฒน์ (ทราบชื่อในภายหลัง) ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปภายในซอย ดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้วิ่งไล่ติดตามไป โดยนายเอกวัฒน์ ได้วิ่งหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ภายในห้องพัก หมู่ที่ 16 ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ปิดล้อมพร้อมกับแจ้งให้บุคคลที่อยู่ภายในห้องพักออกมาพบ โดย น.ส.รัชฎาพร (ทราบชื่อในภายหลัง) เปิดประตูห้องพักออกมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตนขอทำการตรวจค้น และตรวจสอบภายในห้องพัก ซึ่ง น.ส.รัชฎาพร ยินยอมให้ตรวจค้นและตรวจสอบภายในห้องพัก จากการตรวจสอบพบว่านายเอกวัฒน์ ได้หลบซ่อนตัวอยู่ด้านหลังห้องพักดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงหมายจับให้นายเอกวัฒน์ และ น.ส.รัชฎาพร ซึ่งนายเอกวัฒน์ และ น.ส.รัชฎาพร ให้การรับว่าเป็นบุคคลคนเดียวตามหมายจับ และยังไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับมาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมตัวนายเอกวัฒน์ และ น.ส.รัชฎาพร และตรวจยึดส่งกลางส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น