(มีคลิป) คืบหน้ารวบแล้วน้องเขยมือมีดสั่งหารโหดแทงพี่เมียดับ รับสารภาพถูกผู้ตายดูถูก

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2564 เวลา 13.00 น. โดยอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.เจริญ สุริยงค์ ผกก.สก.ปัว , พ.ต.อ.มนตรี ถาวร ผกก.สภ.เชียงกลาง , พ.ศ.ท.สัณห์ ล้านมา รอง ผกก สส.สภ.ปัว , พ.ต.ท.สุระพล เทพเสน รอง ผกก สส.สก.เชียงกลาง , พ.ต.ท . สมชาย ปาละ สว.สส. สภ.ปัว พ.ต.ท .วาณัฐพงศ์ สันติพงศธร สว.สส. สภ.เชียงกลาง , ร.ต.อ.วันไชย เตชนันท์ , ร.ต.อ.ธวัชชัย สุขโรนับัณฑิต พร้อมด้วย จนท.กก.สส.ก.จว.น่าน ผู้จับกุม มี พ.ต.ท.นิติภูมิ ผง สว.สส.ภ.จว.น่าน , ร.ต.อ.ประทีป คำระ และ จนท.ตชด.325  พ.ต.ต.วิศิษฏ์ ดำยา สว. ตชด.325 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจับตัว นายชัยณรงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี บ้าน หมู่ที่ 11 ต.เชียงกลาง อ.เชียงกลาง จ.น่าน  ผู้ต้องหา / ผู้ถูกจับ ตามหมายจับของ ศาลจังหวัดน่าน สาขาปัว ที่ 1.39 / 2564 ลงวันที่ 1 กันยายน 2564  กระทำผิดฐานะ ” ฆ่าผู้อื่น ” พร้อมด้วยของกลาง คือ

  1. อาวุธมีดพร้า จำนวน 1 เล่ม ความยาวรวมด้ามจับยาวประมาณ 61 ซม.
  2. ด้ามแบบสะพาย สีเทา จำนวน 1 ใบ
  3. โทรศัพท์มือถือ  จำนวน 1 เครื่อง
  4. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนค้า เวฟ สีแดง ทะเบียน กรล 223 น่าน ที่ซุกซ่อนอยู่ในย่ามแบบสะพาย
    สะพายอยู่  ที่ผู้ต้องหาถูกจับขับขี่มาจอด

บริเวณถนนในหมู่บ้านร้อง หมู่ที่ 4 ต.ปัว อ.ปัว จ.น่าน

ในชั้นจับกุมนายชัยณรงค์ ให้กาารับสารภาพ ตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และให้การยอมรับว่าตนได้ใช้อาวุธมีด ของกลาง แทงนายกษมา (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี บ้าน หมู่ 11 ต.เชียงกลาง อ.เชียงกลาง จ.น่าน จนถึงแก่ความตายจริง  จากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานนต์ของกลาง หลบหนี จนกระทั่งมาถูกจับกุมตรวจยึดไว้เป็นของกลางทั้งหมด

จากการที่  จนท.ตร.งานสืบสวน ชุดเฉพาะกิจร่วมกันสืบสวนหาข่าวภายในพื้นที่ตามสืบทราบว่า มีผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นเหตุเกิดในท้องที่ สภ.เชียงกลาง  ตามหมายของศาลจังหวัดน่าน สาขาปัว ที่ จ.39 /2564  ลงวันที่ 1 กันยายน 2564  กำลังหลบหนีเข้าพื้นที่ สภ.ปัว ผ่านเส้นทางปัว-บ่อเกลือ โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียนน่าน  จึงได้รีบนำกำลังไปดักรอที่เส้นทาง การแต่งกายตรงตามที่รับแจ้ง ขับขี่ผ่านมาถึงบ้านแก้มราษฎร์พัฒนา หมู่ 4 ต.วรนคร อ.ปัว จ.น่าน จึงได้ขับรถยนต์ติดตามไป จนถึงที่บริเวณถนนในหมู่บ้านร้อง หมู่ที่ 4 ต.ปัว อ.ปัว จ.น่าน จากการตรวจสอบทราบชื่อคือ นายชัยณรงค์ คำหมาย ซึ่งเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับดังกล่าว โดย นายชัยณรงค์ ฯ  ตรวจดูยอมรับว่าตนเป็นบุคคลตามหมายจับจริง จนกระทั่งมาถูกจับกุม จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่ง  ร.ต.อ.นพพร สุขกันต์ พงส.สภ.เชียงกลาง จ.น่าน  เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ต่อมาเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวชัยณรงค์ คำหมาย ผู้ต้องหาแทงนายกษมา อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นน้องเขยของผู้ตาย ได้มาทำแผนประกอบรับคำสารภาพในที่เกิดเหตุโดยมีญาติพี่น้องต่างคนต่างเห็นใจซึ่งกันและกันซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำผิดกันสองคนไม่เกี่ยวกับญาติพี่น้อง

ทั้งนี้นายชัยณรงค์ ผู้ต้องหา ให้การว่า ได้ร่วมกันดื่มเหล้าแล้วซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์เพื่อกลับบ้าน ขณะขับมาถึงหน้าบ้านพ่อเกิดทะเลาะวิวาทชกต่อยกัน แต่ภรรยาของผู้ก่อเหตุได้เข้ามาห้ามและแยกย้ายกัน จากนั้นจึงเดินตามภรรยากลับบ้าน พอถึงบ้านจึงบอกให้ภรรยาไปเอารถที่จอดไว้บริเวณหน้าบ้านพ่อ แต่ผู้ตายได้ตามมาหาเรื่องจนเกิดการทะเลาะและชกต่อยกัน จนตนถูกต่อยจนล้มลง แต่ผู้ตายยังจะตามมาทำร้ายซ้ำ ตนจะร้องห้ามว่าอย่าเข้ามาตนเองมีมีด

แต่ผู้ตายไม่ฟังยังจะเข้ามาทำร้ายตนจึงคว้ามีดกึ่งแทงกึ่งฟันไปถูกผู้ตาย จนได้ยิรเสียงผู้ตายร้องตะโกนว่า โดนแล้ว แล้วผู้ตายก็วิ่งหนีไปล้มตายบริเวณหน้าบ้านพ่อผู้ตาย ส่วนตนก็ตกใจจึงรีบไปล้างคาบเลือดที่ติดมีดและขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

สำหรับ ส.ต.อ.นิพนธ์ไชโย อายุ 26 ปี ลูกชายผู้ตายเป็นตำรวจอยู่ สน.อุดมสุขเปิดเผยว่า มีความรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ซึ่งปกติแล้วญาติพี่น้องก็มีความรัก และสามัคคีกันจะเสียตอนที่ดื่มสุราด้วยกันมักจะทะเลาะวิวาทกันเป็นประจำถ้าหากไม่ดื่มสุราก็ใช้ชีวิตกันปกติ ไม่นึกว่าเหตุทะเลาะวิวาทจะถึงขั้นฆ่ากันตายดังกล่าวซึ่งทางครอบครัวรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น