อบจ.เชียงราย เดินหน้า “สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างชีวิตที่ดี อย่างยั่งยืน”

 

วันที่ 2 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อบจ.เชียงราย เปิดพื้นที่ให้ จัดงานตลาดประชารัฐ อบจ.เชียงราย เพื่อ สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างชีวิตที่ดี อย่างยั่งยืน เพื่อช่วยเหลือพี่น้องกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และพี่น้องเกษตรกรในจังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 1-3 ก.ย. 64 ณ บริเวณด้านหน้าสำนักงาน อบจ.เชียงราย

นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายก อบจเชียงราย เปิดเผยว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิค-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายยังคงมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบให้การกระจาย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอุปโภคบริโภค ของกิน ของใช้ ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน รวมถึงผลผลิตทางการเกษตรในพื้นที่จังหวัดเชียงรายสู่ผู้บริโภคโดยตรงค่อนข้างลำบาก ส่งผลให้ผลผลิตล้นตลาด อีกทั้งทำให้เกิดการว่างงาน เนื่องจากไม่มีพื้นที่กระจายสินค้า จึงทำให้ไม่มีรายได้ที่เพียงพอต่อการดำรงชีวิต

อบจ.เชียงราย จึงเปิดพื้นที่ให้พี่น้องกลุ่มวิสาหกิจชุมชนและพี่น้องเกษตรกรจังหวัดเชียงราย ได้การกระจายสินค้าโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง บริเวณด้านหน้าสำนักงาน อบจ.เชียงราย ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 D-M-H-T-T-A โดยการเปิดพื้นที่ จัดงานตลาดประชารัฐ อบจ.เชียงราย จำหน่ายสินค้าของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนและสินค้าทางการเกษตร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการส่งเสริมการตลาดและช่วยเหลือกลุ่มวิสาหกิจชุมชนและเกษตรกรให้มีสถานที่จำหน่ายผลผลิต อีกทั้งยังเปิดช่องทางการจำหน่ายออนไลน์เพื่อให้สินค้ากลุ่มวิสาหกิจชุมชนและสินค้าทางการเกษตรของชาวเชียงรายส่งตรงถึงผู้บริโภคทั่วประเทศด้วยในอนาคต

“กิจกรรมตลาดประชารัฐในครั้งนี้ จะมีกิจกรรมในวันที่ 3 ก.ย. เป็นวันสุดท้าย ใครที่อยากได้สินค้าโอทอป พืชผลการเกษตร ก็ยังสามารถไปเลือกซื้อหาได้ และนอกจากกิจกรรมในครั้งนี้แล้ว ทางอบจ.เชียงราย ยังจะมีมาตรการช่วยเหลือทั้งผู้ประกอบการและเกษตรกรชาวเชียงราย ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากให้มั่นคงยิ่งขึ้นในอนาคต” นายก อบจ.เชียงราย กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น