(มีคลิป) พระภิกษุสงฆ์ ชาวม้ง และผู้มีจิตศรัทธา 3 จังหวัด ระดมข้าวสารอาหารแห้ง ช่วยเหลือผู้ประสบภัยชายแดนไทย-เมียนมา

พระภิกษุที่ภูชี้ฟ้า ร่วมกับชาวม้ง พร้อมคณะศรัทธาใน จ.เชียงราย จ.แพร่ และ จ.สุโขทัย ร่วมกันบริจาคข้าว กว่า 5 ตัน พร้อมสิ่งของจำเป็นไปช่วยประชาชนที่ประสบภัยโควิด-19 อุทกภัย และภัยทางการเมืองในเมียนมาบริเวณแนวชายแดน อ.แม่สอด จ.ตาก

ในขณะที่ชาวเมียนมา เชื้อสายกะเหรี่ยง และชนกลุ่มน้อยตามเขตติดต่อชายแดนไทยที่ อ.แม่สอด จ.ตาก กำลังประสบปัญหาภัยพิบัติ การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ปัญหาทางการเมือง หลังเกิดรัฐประหารในเมียนมา และล่าสุดยังต้องเผชิญกับภัยธรรมชาติน้ำท่วม เนื่องจากฝนตกกหนัก สร้างความลำบากในการดำเนินชีวิตของผู้มีฐานะยากจน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชาติพันธุ์

พระสุทัศน์ วชิรญาโณ (หัสดิน) พระภิกษุจากภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย ได้ร่วมเป็นตัวแทนระดมข้าวสาร อาหารแห้ง และของใช้จำเป็นจากกลุ่มชาติพันธุ์จิตอาสา ประชาชนใน จ.เชียงราย จ.พะเยา จังหวัดแพร่ และจ.สุโขทัย สามารถรวบรวมข้าวสารได้ถึง 5 ตัน พร้อมอาหารแห้งอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง นำลำเลียงไปมอบให้ผู้ประสบภัยดังกล่าวตามแนวชายแดน แถบ อ.แม่สอด โดยส่งมอบผ่านทาญาตินายพลวังเปา ข้ามชายแดนไปถึงมือผู้ประสบภัย

ใน จ.แพร่ มีการระดมข้าวสารอาหารแห้ง มารวมกันที่หน้า ทต.สวนเขื่อน อ.เมือง โดย นายณัฐ วังกาวรรณ นายก ทต.สวนเขื่อน และทีมที่ปรึกษาร่วมบอกบุญ ระดมจากผู้มีจิตศรัทธานำข้าวสารอาหารแห้งมาร่วมสมทบ

พระสุทัศน์ วชิรญาโณ (หัสดิน) กล่าวว่า กิจกรรมทำบุญด้วยจิตอาสาเป็นการช่วยเหลือกลุ่มชาติพันธุ์ ผู้ประสบภัยตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ที่ประสบความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ ซึ่งถือเป็นการช่วยเหลือ ครั้งที่ 2 หลังจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น