“ทหารพันธุ์ดีค่ายสุรศักดิ์มนตรี ในปี 64 เตรียมพร้อมทหารกองประจำการสู่การเป็นทายาทเกษตรรุ่นใหม่”

 

ตามที่ มณฑลทหารบกที่ 32 ได้รับการประสานจากกรมส่งเสริมการเกษตรร่วมกับกระทรวงกลาโหม ดำเนินโครงการเตรียมความพร้อมทหารกองประจำการสู่การเป็นทายาทเกษตรรุ่นใหม่ ประจำปี 2564 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทหารกองประจำการซึ่งเป็นลูกหลานเกษตรกร ให้สามารถดำเนินการเกษตรในปัจจุบันได้ ซึ่งในส่วนของมณฑลทหารบกที่ 32 นั้น เริ่มดำเนินการปีแรกคือปี 63 โดยโครงการทหารพันธุ์ดีค่ายสุรศักดิ์มนตรี ได้ส่งทหารกองประจำการและทหารพันธุ์ดี เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 20 นาย และกำลังพลที่ปลดประจำการและนำไปปฏิบัติจำนวน 9 นาย ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายลำดับต้นๆที่ประสบความสำเร็จ แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 6 จังหวัดเชียงใหม่

ได้เปลี่ยนรูปแบบการอบรมเป็นการสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์และปัจจัยการผลิตที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรแก่ผู้เข้ารับการอบรม โดยเมื่อ 3 กันยายน 2564 เวลา 10.00 น. พันเอกวิชาญ ศรีภัทรางกูร รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32, พันเอกเมธา ณ พิกุล รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32, พันเอกพีรยศ กิตติโสภณ หัวหน้ากองกำลังพลฯ และทหารกองประจำการที่เข้ารับการอบรมทั้ง 20 นาย จาก 7 หน่วยร่วมโครงการทหารพันธุ์ดี (ร.17/2 : 4, ศฝ.นศท.มทบ.32 : 3, รพ.ค่ายสุรศักดิ์มนตรี : 4, ร้อย.ฝรพ.3 : 3, ร้อย.มทบ.32 : 4, ช.พัน.4 พล.ร.4 ร้อย.4 : 1 และ มว.ดย.มทบ.32 : 1) ให้การต้อนรับและรับมอบสิ่งอุปกรณ์จากคุณสินีนาฎ กาญจนเกียรติกุล ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกรและคณะ ณ พื้นที่โครงการทหารพันธุ์ดีค่ายสุรศักดิ์มนตรี อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

ซึ่งสิ่งอุปกรณ์ที่นำมามอบให้ประกอบด้วย ปุ๋ยขี้วัว, แกลบ, ปุ๋ยสูตร 15-15-15, ปุ๋ยสูตร 46-0-0 , เมล็ดพันธุ์ผัก (คะน้า, กวางตุ้ง, ผักบุ้ง, ผักกาด) 20 ชุด, วัสดุเพาะเมล็ดพันธุ์ 20 ชุด, ต้นฟ้าทะลายโจร 500 ต้นและต้นเชียงดา 250 ต้น ในการนี้รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ได้กล่าวขอบคุณสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 6 จังหวัดเชียงใหม่ในความอนุเคราะห์นำวัสดุอุปกรณ์และปัจจัยการผลิตมามอบให้หน่วยซึ่งหน่วยจะได้รับนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อผู้เข้ารับการอบรมสู่การเป็นทายาทเกษตรรุ่นใหม่ให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการตามลำดับต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น