(มีคลิป) ไอ้งูเหลือม ขโมยกินไก่ชนตัวเก่งเกือบหมดเล้า หลังจากเคยจับได้ 5-6 ครั้ง

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2564 เวลาประมาณ 20.30 น. นายทศพรพันธ์ ยอดหงษ์ ประธานมูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้ และศพไร้ญาติจังหวัดน่าน (องค์กรสาธารณประโยชน์) ได้รับการประสาน จาก ร.ต.อ.มงคล วันมหาชัย รอง สวป.สภ.เมืองน่าน หัวหน้าหน่วยบริการประชาชนช้างเผือก ,ด.ต.เสน่ห์ ปัญญา ,ด.ต.ธนวัฒน์ บัญจรัตน์วรกุล ,นายสมพร สุขทั่วญาติ  ผู้ใหญ่บ้านบ้านสวนหอม อ.เมืองน่าน พร้อมด้วย นายจินวัฒน์ ชูมี และนายเสกสรร ชัยศรี , นายกิตติศักดิ์ จันติ๊บ จนท.ที่เชี่ยวชาญชุดจับสัตว์เลื้อยคลานของมูลนิธิฯ และจนท.ชุดเฉพาะกิจเหยี่ยวฟ้า ประจำตู้ยามช้างเผือก ให้รุดไปให้ความช่วยเหลือ

หลังจากที่ได้รับแจ้งจาก น.ส.ชฏากรณ์ สมอักษร ผช.ผญบ. บ้านสวนหอม หมู่ 3 ถนนจัดรูปที่ดิน (อารีน่า) ต.ผาสิงห์ อ.เมืองน่าน  จึงเร่งเข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นสัตว์เลื้อยคลาน ประเภทงู (งูเหลือม)  รีดรัดไก่จนตาย อยู่บริเวณหลังคา (เล้าไก่) เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปจับงูมีลักษณะดุร้าย เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันจับส่วนหางแล้วช่วยกันดึงตัวงูเหลือมออกมา พบว่ามีความยาวขนาด 3.45 เมตร หนักประมาณ 30 กก. และจับคองูเหลือมได้สำเร็จ พบว่าเป็นสัตว์เลื้อยคลานประเภทงูเหลือม ไม่มีพิษ ติด พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ พ.ศ. 2535 จึงได้มอบให้มูลนิธิฯ นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

น.ส.ชฏากรณ์ สมอักษร ผช.ผญบ. เจ้าของเล้าไก่ เล่าว่า ตั้งแต่ฤดูฝนเข้ามาปีนี้ งูเหลือมชุกชุมมาก เล้าไก่ของตนเองโดนไปประมาณ 5-6 ครั้งแล้วไก่ชนที่เลี้ยงไว้เกือบจะหมดแล้ว ทุกครั้งที่จับได้ลักษณะใกล้ๆ กับงูตัวที่จับได้วันนี้

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น