ระทึก…​ รถตู้ รพ.รีบนำคนไข้ส่ง​ รพ. ชนกับรถกระบะบรรทุกทราย

วันที่ 4 กันยายน 2564 เวลาประมาน 10.00 น. ร.ต.อ.ประสิทธิ พุทธิมา พร้อมกำลัง จนท.ตำรวจสายตรวจ สภ.ทุ่งฝาย จนท.กู้ชีพ รพ.ลำปาง และ จนท.สมา คมกู้ภัยต้นธงชัยลำปาง ได้รับแจ้ง ว่ามีอุบัติเหตุรถตู้ รพ.ชนกับรถยนต์กระบะบรรทุกทราย บนถนนสายลำปาง-แจ้ห่ม ขาเข้าเมืองลำปาง บริเวณยูเทิร์นปากทางเข้าวัดต้นธงชัย เขตพื้นที่บ้านต้นธงชัย ม.1 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง

ภายในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ อายุประมาณ 60 ปี ไม่รู้สึกตัว ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่มากับรถ รพ.หมายเลขทะเบียนลำปาง ซึ่ง เป็นผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสเนื่องจากหกล้มแล้วไม่รู้สึกตัว ซึ่งทาง รพ.แจ้ห่ม ไปรับผู้ป่วยที่มีอาการหนัก ต้องนำส่งมารักษาตัวยัง รพ.ลำปาง แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้การว่า รถยนต์กระบะบรรทุกทราย สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียนลำปาง ซึ่งวิ่งมาในเลนซ้าย เปลี่ยนเลนกระทันหันตัดหน้ารถตู้พยาบาล เพื่อจะเบี่ยงข้ามเลน เพื่อกลับรถยูเทิร์น เพื่อไปเอาทราย จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ส่วนรถยนต์บรรทุกทรายเสียหลัก ไปพุ่งชนรั้วบ้านเรือนประชาชน ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ลำปาง ได้มาเปลี่ยนถ่ายผู้ป่วยที่เจ็บสาหัส ในรถรพ.ที่ประสบอุบัติเหตุ แล้วนำไปรักษาตัวต่อยัง รพ.ลำปางเป็นการด่วน ส่วนคนขับรถกระบะบรรทุกทราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายชาติ คำท้าว อายุประมาน 50 ปี นั้นได้รับบาดเจ็บ มีอาการเจ็บแน่นหน้าอกและปวดต้นคอ ทาง จนท.  สมาคมกู้ภัยต้นธงชัย ได้นำตัวส่ง รพ.เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกตัวคนขับรถ ทั้ง 2 คัน ไปสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ โดยละเอียดที่ สภ.ทุ่งฝาย ต่อไป​

ขอบคุณ​ข้อมูล/ภาพ​ สมาคมกู้ภัยต้นธงชัย​ ลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น