รวบหนุ่มลักสายไฟในอาศรม หวังเอาไปขายซื้อยาบ้า และเฮโรอีนเสพ

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.64 อำนวยการโดย พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย, พ.ต.ท.เทพสวัสดิ์ สุภาวรรณ รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.เอกพล ยาสิทธิ์ สวป., พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ มณีจันสุข สว.สส. ชุดจับกุมนำโดย  ร.ต.อ.สุรวัช ต่อสวย รอง สว.สส. พร้อมกับพวก และเจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยามขุนกรณ์, ฝ่ายปกครอง หมู่ 12 ต.แม่กรณ์ ร่วมกันจับกุม นายวิชัย  อายุ 23 ปี บ้านอยู่หมู่ 12 ต.แม่กรณ์ อ.เมือง จ.เชียงราย โดยจับกุมได้ที่บริเวณอาศรมไผ่มรกต หมู่ 12 ต.แม่กรณ์

พร้อมด้วยของกลาง สายไฟฟ้าที่ถูกตัด รวมอยู่ในกระสอบปุ๋ย น้ำหนัก 7 กิโลกรัม เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, เฮโรอีน)โดยผิดกฎหมาย ” ทั้งนี้ก่อนการจับกุมเนื่องด้วยเมื่อวันที่ 3 ก.ย.2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์ ที่บริเวณภายในอาศรมไผ่มรกต หมู่ 12 ต.แม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และทำการสืบสวนหาข่าว และได้ประสานผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 12 ต.แม่กรณ์ ให้เฝ้าสังเกตเกี่ยวกับบุคคลที่มีพฤติการณ์ลักทรัพย์ในพื้นที่ และได้ทำการสืบสวนอย่างต่อเนื่อง

ต่อมาวันที่ 4 ก.ย. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า มีชายลักลอบเข้ามาบริเวณอาศรมฯ และทำการลักลอบตัดสายไฟภายในอาศรมฯ จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำ ต.แม่กรณ์ และฝ่ายปกครอง หมู่ 12 ต.แม่กรณ์ เข้าตรวจสอบ พบนายวิชัย (ทราบชื่อภายหลัง) กำลังตัดสายไฟภายในบริเวณอาศรมฯ เจ้าหน้าที่ฯจึงได้แสดงตัว และควบคุมตัวไว้ พร้อมของกลางสายไฟที่นายวิชัย  ตัดบรรจุไว้ในกระสอบ สอบถามนายวิชัย ให้การรับว่าตนเข้ามาลักทรัพย์ (สายไฟ) เพื่อที่จะนำไปขาย ซื้อยาบ้าและเฮโรอีนเสพ

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งสิทธิ์และข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ลักทรัพย์” ชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นนำตัวส่งตรวจสารเสพติดในร่างกายที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ผลการตรวจปรากฏ พบสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน และมอร์ฟีนในปัสสาวะของนายวิชัย  จึงแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า , เฮโรอีน)โดยผิดกฎหมาย นำตัวพร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น