กฟผ. สนับสนุน 3 สมาคมกีฬา เป็นเวลา 4 ปี ร่วม 128 ล้าน ยกน้ำหนัก -เรือพาย- เปตอง

สามสมาคมกีฬาไทย ส.ยกน้ำหนัก ได้ กฟผ. สนับสนุน สมาคมกีฬาไทย จำนวน 3 สมาคม เป็นเวลา 4 ปี ยกน้ำหนัก รับ 4 ปี 80 ล้านบาท ตามด้วยเรือพาย 4 ปี รับ 28 ล้านบาท และ เปตอง 4 ปี 20 ล้านบาท ยกน้ำหนัก จะประเดิมส่งนักกีฬาเข้าร่วม 2 รายการในต่างประเทศ เพื่อเตรียมความพร้อมใน โอลิมปิกที่ฝรั่งเศส ในปี 2024

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้มีพิธีลงนามความร่วมมือสนับสนุนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย 3 สมาคม ได้แก่ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ผ่านระบบออนไลน์ Zoom Meeting โดย นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการ กฟผ. ร่วมลงนามกับ นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ รวมถึง พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ, นางบุษบา ยอดบางเตย ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ และ ผู้แทนนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย, พล.ร.อ.ชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายฯ และนายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองฯ

สำหรับการสนับสนุนครั้งนี้ กฟผ. ได้สนับสนุนงบประมาณ 3 สมาคมกีฬาเป็นระยะเวลา 4 ปี ระหว่างปี พ.ศ. 2564–2567 จำนวนเงินปีละ 32 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 128 ล้านบาท แบ่งเป็นสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ปีละ 20 ล้านบาท รวม 80 ล้านบาท, สมาคมกีฬาเรือพายฯ ปีละ 7 ล้านบาท รวม 28 ล้านบาท และสมาคมกีฬาเปตองฯ ปีละ 5 ล้านบาท รวม 20 ล้านบาท

นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าวว่า หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการให้การสนับสนุนครั้งนี้ จะมีส่วนสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาทีมชาติไทยให้ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ นำมาซึ่งความสุข ความภาคภูมิใจ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้ในที่สุด

ด้าน นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าวว่า การสนับสนุนในครั้งนี้สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ จะนำไปพัฒนาศักยภาพนักกีฬาเพื่อเตรียมสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้มีการเตรียมนักกีฬามาอย่างต่อเนื่อง และพร้อมแล้วที่จะกลับมาลงแข่งขันในระดับนานาชาติอีกครั้ง ประเดิมด้วยการแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ระหว่างวันที่ 5-12 ต.ค. ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ต่อด้วยการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ระหว่างวันที่ 7-17 ธ.ค. รอประกาศสถานที่อย่างเป็นทางการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น