ผวจ.แพร่มอบธงสีฟ้า !สัญลักษณ์ หมู่บ้านนี้ไม่มีโควิด -19 หมู่บ้านสีฟ้า แก่ผู้นำหมู่บ้าน ในพื้นที่ ต.บ้านถิ่น สวนเขื่อนและต.ป่าแดงอ.เมืองแพร่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตามที่จังหวัดแพร่ได้จัดทำโครงการ “หมู่บ้านนี้ไม่มีโควิด -19 หมู่บ้านสีฟ้า” ขึ้น เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับหมู่บ้าน/ชุมขน และสร้างความตระหนักรู้ ตั้งแต่ระดับหมู่บ้าน/ชุมชน และตำบล ให้มีความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่เกิดขึ้น รวมทั้งแสวงหาความร่วมมือจากผู้ปกครองท้องที่ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนทุกภาคส่วน ได้มีส่วนร่วมในการเฝ้าระวังป้องกัน และควบคุม การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และจังหวัดแพร่ได้ประกาศมีหมู่บ้าน/ชุมชน สีฟ้า ปลอดโควิด – 19 จำนวนทั้งสิ้น 708 หมู่บ้าน 18 ชุมชน รวม 726 หมู่บ้าน/ชุมชน ซึ่ง ครบ 100 % แล้วนั้น
เมื่อ เวลา 10.00 น. ที่หอประชุมโรงเรียนถิ่นโอภาสวิทยา ตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมืองแพร่ สังกัดสพม.แพร่นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานมอบธงสีฟ้าแก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ของตำบลบ้านถิ่น ตำบลสวนเขื่อน ตำบลป่าแดง ของอำเภอเมืองแพร่ ซึ่งอำเภอเมืองแพร่มีจำนวน 166 หมู่บ้าน เป็นหมู่บ้านสีฟ้าทั้งหมด โดยมีนายสมศักดิ์ สุขประเสริฐ นายอำเภอเมืองแพร่นำกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน 3ตำบลเข้ารับธงอย่างพร้อมเพรียง
ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่กล่าวว่า หมู่บ้านสีฟ้านั้น คือการสร้างความเข้มแข้งให้กับหมู่บ้าน/ชุมชน และประชาชนมีส่วนร่วมในการป้องกันและบริหารจัดการในการป้องกันโรคโควิด-19 ทั้งการปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข การปฏิบัติตามคำสั่งของจังหวัด การเชิญชวนประชาชนให้เข้าถึงวัคซีนป้องกันโรค ให้ได้รับการฉีดวัคซีนเมื่อวัคซีนมาถึง มีความเข้าใจในหมู่บ้านและชุมชนให้เกิดผลดี มีส่วนร่วมกับทางราชการ ก็จะทำให้เกิดความเข้มแข็ง ทำให้หมู่บ้านปลอดโควิด-19 หรือ มีผู้ติดเชื้อแต่รักษาหาย มีการเข้าสู่กระบวนการตามมาตรการเช่นการกักตัว ก็ถือว่าเป็นหมู่บ้านสีฟ้า

ร่วมแสดงความคิดเห็น