(มีคลิป) จนท.นำกำลังค้นบ้านผู้ต้องสงสัย ลักพาตัวน้องจีน่า พ่อเชื่อมีคนลักพาตัวลูกไปขาย

วันที่ 7 ก.ย. 64 รายงานข่าวแจ้งว่า ความคืบหน้าการค้นหาน้องจีนา ที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยนานเกิน 24 ชั่วโมงมาแล้วนั้น ล่าสุดทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อม ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 นำกำลังเข้าค้นบ้านของนายเสี่ยว ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 45 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ห่างจากบ้านของน้องจีน่า ประมาณ 200 เมตร หลังได้รับแจ้งจากนาย สุริยะ วงศ์ศิลารุ่ง อายุ 43 ปี พ่อของน้องจีน่ าว่าน้องจีน่าถูกนายเสี่ยว อายุประมาณ 45 ปี เพื่อนบ้านคนดังกล่าวลักพาตัวไป

โดยทางเจ้าหน้าที่นำกำลังบุกเข้าค้นบ้าน ลักษณะเป็นบ้านไม้ยกสูงมุงคา แต่ไม่พบตัวนายเสี่ยว พบเพียงภรรยาของนายเสี่ยวและนายจะกอ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 27 ปี ลูกเลี้ยงของนายเสี่ยว ที่อยู่ในอาการคล้ายคนเมา จากการตรวจค้นอย่างละเอียดไม่พบร่องรอยหรือตัวน้องจีน่า โดยนายจะกอ ให้ข้อมูลวกวน บอกว่าพบนายเสี่ยวครั้งสุดท้าย ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปจากบ้าน แต่ไม่รู้ว่าไปที่ไหน ส่วนเรื่องน้องจีน่าหายตัว ตนเองไม่ทราบเรื่องเพราะนอนหลับ


อย่างไรก็ตามทาง นายสุริยะ วงศ์ศิลารุ่ง อายุ 43 ปี พ่อของน้องจีน่า บอกว่า ช่วงเย็นวานนี้พี่สะใภ้ของภรรยาโทรศัพท์มาบอกว่า ได้ไปสอบถามหมอผีคนหนึ่งที่บ้านแกน้อย ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ หมอผีบอกว่าน้องยังมีชีวิตอยู่ เมื่อคืนถูกชายคนหนึ่งลักพาตัวไป โดยพาซ้อนท้ายจักรยานยนต์ออกไปและนำตัวไปซ่อน เตรียมนำเด็กไปขายให้กับคนที่มากับรถกระบะคันหนึ่ง คนที่ลักพาตัวเป็นคนในหมู่บ้านที่มาเที่ยวหาที่บ้านหลายครั้ง ๆ คลุกคลีกับน้องจีน่า เมื่อมานึกดูแล้วมีเพียงนายเสี่ยวคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงตามหมอผีชี้เบาะแส จึงรีบแจ้งตำรวจให้เข้าไปตรวจสอบ

นายสุริยะ บอกว่า แม้จะไม่พบตัวแต่มั่นใจว่าลูกยังีชีวิตอยู่ แต่ถูกนำไปซ่อนไว้ในที่ใดที่หนึ่ง และวอนขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามหาโดยเร็ว

ขณะที่ทางด้าน พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ เปิดเผยกรณีรถต้องสงสัย 5 คัน โดย 3 ใน 5 คันที่ทราบว่าเป็นคนในหมู่บ้าน แต่ออกไปทำงานในตัวเมือง ขณะนี้ทราบพิกัดแล้วว่าอยู่ที่ไหน ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามและแจ้งให้นำรถไปที่ สภ.แม่แตง เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ ส่วนอีก 2 คันที่เหลือ ที่เป็นรถที่เข้ามาขายที่นอน อยู่ระหว่างการติดตาม อาจต้องใช้เวลาเนื่องจากในหมู่บ้านเป็นหมู่บ้านห่างไกล ไม่มีกล้องวงจรปิดในหมู่บ้าน

สำหรับการค้นหายังคงดำเนินการต่อไป โดยวานนี้ (6 ก.ย. 64) เจ้าหน้าที่เปิดศูนย์ปฏิบัติการค้นหาในหมู่บ้าน ทีมประดาน้ำภาค 5 ได้ลงงมค้นหาในสระน้ำในหมู่บ้านแต่ไม่พบตัว ขณะที่ทีมค้นหาที่มีทั้ง ตำรวจ ตชด. ชาวบ้าน และ ทีมมอเตอร์ไซค์วิบาก รวมกว่า 200 คน ปูพรมเพิ่มรัศมีการค้นหาให้กว้างขึ้นจาก 2 เป็น 5 กิโลเมตรรอบหมู่บ้าน ร่วมกับการตรวจสอบจากอากาศยานไร้คนขับติดกล้องจับความร้อน แต่ล่าสุดถึงช่วงเย็นยังไม่พบตัวหรือเบาะแสเพิ่มเติม และในช่วงค่ำคืน ก็ได้มีการระดมค้นหาแต่ก็ไม่มีเบาะแสหรือร่องรอยของน้องจีน่าแต่อย่างใด และในวันนี้จะยังคงมีการปฏิบัติการติดตามค้นหาตัวน้องจีน่าอย่างต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น