(มีคลิป) คดีตามหมายจับยาเสพติดก่อเหตุยิงคนตาย 1 ศพบาดเจ็บสาหัส 1 หลบหนี แค้นผู้ตายรู้เห็นเกี่ยวยาเสพติดของตน

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2564 เวลา 10.10 น. พ.ต.ท.อธิคม คำเทพ พงส.สภ.ท่าวังผาน่าน แจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่า มีเหตุคนถูกยิง ได้รับบาดเจ็บ 2  ราย เหตุเกิดเป็นร้านขายของชำในหมู่บ้าน สุดซอยโค้งป่าสุสาน บ้านสบขุ่น หมู่ 7 ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา จ.น่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อัศวธรณ์ วงษ์สวัสดิ์ ผกก.สภ.ท่าวังผา พ.ต.ท.ณัฐกร ดาวนันท์ รอง ผกก.สส.สส.ฯ พร้อมด้วย จนท.ตร.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง รดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุเป็นร้านขายของชำในหมู่บ้าน พบแต่รอยเลือด ส่วนผู้ที่ถูกยิงชื่อนายประเสริฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี บ้านสบขุ่น หมู่ 7 ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา จ.น่าน ถูกเข้าที่กลางหลังได้รับบาดเจ็บสาหัส ได้เสียชีวิตระหว่างทาง และนายกาสี (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี บ้าน หมู่ 1 ต.ท่าวังผา อ.ท่าวังผา จ.น่าน ถูกกระสุนปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงเข้าที่ศรีษะ ด้านหลังจำนวน 2 เม็ด แผ่นหลัง 6 เม็ด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทาง ญาติ และจนท.สมาคมกู้ภัยประชาราษฎร นำผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยมีรถกู้ชีพ รพ.ท่าวังผา เปลี่ยนถ่ายระหว่างกลางทาง นำส่ง  รพ.ท่าวังผาและส่ง ต่อ รพ.น่าน ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อนายอาทิตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี บ้านสบขุ่น หมู่ 7 ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา จ.น่าน  ได้หลบหนีไป

จากการสอบถามนายบุญตัน (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี บ้านสบขุ่น หมู่ 7 ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา จ.น่าน พ่อของนายอาทิตย์ คนก่อเหตุ เล่าว่า บ้านที่เกิดเหตุอยู่ตรงบ้านกัน  สาเหตุพี่ยิงกันครั้งนี้ตนเองไม่ทราบว่ายิงกันด้วยสาเหตุอะไร

จากการสอบถามนางแก้ว อายุ 42 ปี ภรรยานายประเสริฐ เล่า ผู้ได้ไปหาของป่าผลไม้ (มะก้า) เอามาจายที่บ้านของนายสามารถ ซึ่งเป็นร้านค้าที่รับซื้อขายกันในหมู่บ้าน แต่ไม่ทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งไม่ทราบทะเลาะกันเรื่องอะไร

พ.ต.ท.ณัฐกร ดาวนันท์ รอง ผกก.สส.สส.ฯ เปิดเผยว่า สถานที่เกิดเหตุบ้านอยู่ตรงกันข้ามกันห่างกันคนละฟากถนนส่วนสาเหตุที่ยิงกันครั้งนี้ ในที่เกิดเหตุพบพลาสติกหน้าอัดกระสุนปืนลูกซอง 1 อัน ลูกตะกั่ว จำนวน 2 เม็ด จึงไว้เป็นหลักฐาน

สำหรับนายอาทิตย์ ธิอิน ซึ่งต้องหาตามหมายจับของ สภ.ท่าวังผา ในคดีที่ นายอาทิตย์ มือปืนที่หลบหนีมีคดีเกี่ยวกับยาเสพติดซึ่งก่อนหน้านั้นถูกจับยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 4,000 เม็ด พร้อมกับเพื่อนสาวถูกจัยไว้ได้ ส่วนตัวนายอาทิตย์ได้หลบหนีไปจนกระทั่งมาเกิดก่อเหตุในครั้งนี้อีกซึ่งตำรใจได้ออกหมายจับเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 อายุความ 30 ปี ข้อหาว่า กระทำความผิดฐาน ครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท /มีใช้อาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนโดยมีใด้อนุญาต

ส่วนสาเหตุที่ยิงนายประเสริฐในครั้งนี้ คาดว่า น่าจะมาจากที่ผู้ตายไปพบเห็นการกระทำผิดเกี่ยวกับพรบ.ยาเสพติดของนายอาทิตย์เกิดอารมณ์โมโหจึงได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงผู้ตายดังกล่าวส่วนนายกาสี สุขภูวงค์ ซึ่งเป็นผู้รับเหมางานสีดำภายในหมู่บ้านมาซื้อของในบ้านที่เกิดเหตุจึงถูกลูกหลงในครั้งนี้ด้วย  ซึ่งอยู่ในระหว่างช่วงติดตามการจับกุมผู้ต้องหาอย่างเร่งด่วน

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น