จ.ลำพูน ฉีดวัคซีนพระราชทาน ซิโนฟาร์ม แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง ที่ยังไม่ได้เคยรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ชนิดใดมาก่อน ทั้ง 8 อำเภอใน จ.ลำพูน

ที่ อาคารฮอมบุญ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นางปนัดดา เนาวรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำพูน นายอำเภอเมืองลำพูน คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน เจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เยี่ยมและให้กำลังใจผู้ที่มารับ บริการฉีดวัคซีนพระราชทาน ซิโนฟาร์ม ของจังหวัดลำพูน โดยราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้จัดสรรวัคซีนทางเลือก ซิโนฟาร์ม จำนวน 5,000 โดส เพื่อฉีดวัคซีนให้กับชาวจังหวัดลำพูน จำนวน 2,500 คน ใน 8 อำเภอ ของจังหวัดลำพูน
โดยวันนี้เป็นวันแรกในการเริ่มบริการฉีดวัคซีนพระราชทาน ซิโนฟาร์ม ให้กับกลุ่มเป้าหมาย 5 กลุ่ม ในแต่ละอำเภอของจังหวัดลำพูน พร้อมทั้ง มีการลงพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีน ให้แก่ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง รวมถึงการบริการฉีดวัคซีน แก่ผู้ต้องขัง และอาสาสมัครเรือนจำ ภายในเรือนจำจังหวัดลำพูน อีกด้วย
ซึ่งวัคซีนตัวเลือก ซิโนฟาร์ม เป็นวัคซีนพระราชทานจาก ศาตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน์ วรขัตติยราชนารี ที่จะฉีดให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง ที่ยังไม่ได้เคยรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ชนิดใดมาก่อน ประกอบด้วย กลุ่มผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ป่วยโรคเรื้อรัง ผู้ด้อยโอกาส ผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบนัดของวัคซีน และพระภิกษุ รวมถึงผู้ต้องขังในเรือนจำ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น