(มีคลิป) เจ็บปวดญาติ สจ.สั่งซื้อปั๊มน้ำออนไลน์ได้หมวกกันน็อคมาแทน ที่ จ.น่าน

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2564 เวลา 16.10 น.พ.ต.ท.อธิคม คำเทพ พงส.สภ.ท่าวังผาน่าน แจ้งจากนายบัณฑิต สวยงาม
บ้าน หมู่ที่ 1 ตำบลริม อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน ว่าได้สั่งซื้อสินค้าปั๊มน้ำหอยโข่ง ทางออนไลน์ และในวันที่ 3 กันยายน 2564 เวลา 12.45 น. ผู้ส่งสินค้าได้ส่งสินค้ามาให้ผู้แจ้ง หมายเลขพัสด THSHE 006940062 ชื่อผู้ส่ง SH ที่อยู่ 48/27 กิ่งแก้วซอย 3/1ตำบลราชาเทวะ อำเถอ
บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โทรศัพท์ 0935533086 ชื่อผู้รับบัณฑิต สวยงาม โดยนายบัณฑิตฯ ได้ชำระเงินปลายทาง จำนวน 2,246 บาท โดยว์ธีจ่ายผ่านพนักงานบริษัท เคอรี่ ณ บ้านเลขที่ 289 หมู่ที่ 7 ต.ริม (เขต อบต.ริม) อ.ท่าวังผา จ.น่าน หลังจากที่ได้รับสินค้าแล้ว ตรวจพบว่า สินค้าไม่ตรงตามที่สั่งไว้ จึงได้ ทวงถามทางร้านค้าที่หมายเลข 0935533086 มาโดยตลอดแต่ไม่ได้รับการตอบกลับและไม่สามารถ ติดต่อไต้อีก ผู้แจ้งจึงมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟสบุ๊ตบัญชีชื่อ “Too shop” หรือเจ้าของหมายเสข 0935533086 ให้ได้รับโทษตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุดต่อไป

ต่อทาง พ.ต.ท.อธิคม คำเทพ พงส.สภ.ท่าวังผา ได้ประสานไปที่ สนง. บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพลส (ประเทศไทย) จำกัด  สาขาท่าวังผา หรือสำนักงานใหญ่ ให้ตรวจสอบข้อมูลผู้ส่งพัสดุ หมายเลขพัสดุ THSHE 006940062 ชื่อผู้ส่ง SH ที่อยู่ 48/27 กิ่งแก้วซอย 3/1ตำบลราชาเทวะ อำเถอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โทรศัพท์ 0935533086  ชื่อผู้รับ บัณฑิต สวยงาม ว่ามีการส่งสินค้าตามหมายเลขดังกล่าว หรือไม่ อย่างไร และหลังจากที่บริษัทฯ ได้รับเงินจากนายบัณซิตฯ แล้ว บริษัทฯ ได้โอนเงินค่าสินค้าให้กับผู้ส่งสินค้า หรือไม่ หากโอนแล้ว โอนโดยวิธีใด ขอสำเนาการโอนตังกล่าว ผลเป็นประการใดกรุณาแจ้ง สถานีตำรวจภูธรท่าวังผา ด้วยด่วน ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.อธิคม คำเทพ พงส.สภ.ท่าวังผา แจ้งเตือน การซื้อของออนไลน์แล้วโดนโกง การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์” เป็นอีกช่องทางหนึ่งของการซื้อขายสินค้าที่สะดวกสบาย ในสภาวะโรคระบาดเช่นนี้ ทำให้หลายๆ ท่านหันมาสนใจการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น รวมถึงเหล่ามิจฉาชีพด้วยเช่นกัน ที่มักจะหาช่องโอกาสมากระทำความผิด แอบอ้างตัวเป็นพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ เพื่อหลอกเอาเงินจากลูกค้า หลังจากที่ได้เงินไปแล้วก็มักจะบล็อค หรือขาดการติดต่อ หายไปดื้อๆ เลย เมื่อลูกค้าถูกหลอกแล้วจะตกเป็น “ผู้เสียหาย” สามารถเข้าแจ้งความเอาผิดกับมิจฉาชีพได้ตามกฎหมาย แต่ต้องแจ้งความภายใน 3 เดือนนับแต่รู้เรื่องและรู้ตัวผู้กระทำความผิด  โดยไปแจ้งความที่สถานีตำรวจท้องที่ที่มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น  เช่น  สถานที่โอนเงิน  ถ้าโอนเงินออนไลน์ที่บ้าน ก็แจ้งได้ที่สถานีตำรวจที่บ้านท่านตั้งอยู่  สำหรับการเตรียมเอกสาร เพื่อประกอบการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เอกสารที่ต้องเตรียม
1. ภาพ โปรไฟล์ของพ่อค้าแม่ค้าหรือผู้ขายสินค้า
2. โพสต์  ที่ประกาศขายสินค้า
3. แชท  ข้อความการพูดคุยระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย
4. บัญชี ธนาคารที่โอนเงินไป
5. สลิป การโอนเงินชำระค่าสินค้า
หมายเหตุ เอกสารตามข้อ 1 และ 2 ควรปรากฎ ที่อยู่ หรือ URL ของพ่อค้า-แม่ค้า โดยทำการถ่ายภาพ หรือแคปเจอร์ผ่านมือถือหรือคอมพิวเตอร์ หลังจากที่เตรียมเอกสารประกอบการแจ้งความเรียบร้อยแล้ว ให้เข้าพบพนักงานสอบสวนแจ้งความประสงค์ขอ “แจ้งความดำเนินคดี” กับมิจฉาชีพที่หลอกขายสินค้า โดยทางเจ้าหน้าที่จะลงบันทึกประจำวัน และออกหนังสือตรวจสอบรายการเดินบัญชี(สเตทเม้น) ไปยังธนาคาร มาประกอบสำนวนการสอบสวนควรแจ้งความให้เร็วที่สุด เพื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ธนาคาร จะได้ช่วยติดตามเอาทรัพย์คืน และเอาผิดกับมิจฉาชีพเหล่านี้ ไม่ให้ลอยนวลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น