(มีคลิป) จัดชุดเฉพาะกิจไล่ล่านายอาทตย์ ผู้ต้องหายิงนายประเสริฐ จ.น่าน 

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2564 เวลา 17.00 น. อำนวยการโดย พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล  ผบก.ภ.จว.น่าน ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อุทัย วงค์คำแสน รอง ผกก.สส.ฯหน.ชุดเฉพาะกิจ สนธิกำลัง ของ จนท.ตร.ในเขตพื้นที่ประกอบด้วย พ.ต.อ.อัศวธรณ์  วงษ์สวัสดิ์ ผกก.สภ.ท่าวังผา,พ.ต.ท.ณัฐกร ดาวนันท์ รอง.ผกก.สส.สภ.ท่าวังผา จ.น่าน ,  พ.ต.ต.พรเทพ ป่าหวาย หน.นปพ.จ.น่าน จนท.ชุดสืบสวน สภ. อ. ท่าวังผาจำนวนหนึ่ง ชุดไล่ล่านายอาทิตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี บ้านสบขุ่น หมู่ 7 ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา จ.น่าน  ที่ใช้อาวุธปืนลูกซองยิง นาย ประเสริฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี บ้าน บ้านสบขุ่น หมู่ 7 ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา จ.น่าน ได้เสียชีวิต และนายกาสี สุขภูวงค์ อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 63 หมู่ 1 ต.ท่าวังผา อ.ท่าวังผา จ.น่าน ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากที่ก่อเหตุแล้วได้หลบหนีไป สำหรับนายอาทิตย์ ซึ่งต้องหาตามหมายจับของ สภ.ท่าวังผา ในคดีที่เกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งก่อนหน้านั้นถูกจับยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 4,000 เม็ด พร้อมกับเพื่อนสาวถูกจับไว้ได้ ส่วนตัวนายอาทิตย์ฯ ได้หลบหนีไปจนกระทั่งมาเกิดก่อเหตุในครั้งนี้อีก ซึ่งตำรวจได้ออกหมายจับเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 อายุความ 30 ปี ข้อหาว่า กระทำความผิดฐาน ครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท /มีใช้อาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนโดยมีใด้อนุญาต

ส่วนสาเหตุที่ยิงนายประเสริฐฯ ในครั้งนี้ คาดว่า น่าจะมาจากที่นายประเสริฐฯ ผู้ตายน่าจะไปพบเห็นการกระทำผิดเกี่ยวกับ พรบ.ยาเสพติดของนายอาทิตย์ฯ มือปืน จึงเกิดอารมณ์โมโหจึงได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงนายประเสริฐฯ ผู้ตายดังกล่าว ส่วนนายกาสี สุขภูวงค์ ซึ่งไม่ใช้คนในพื้นทึ่เกิดเหตุแต่เป็นผู้รับเหมาจัดงานสีดำภายในหมู่บ้าน ได้มาซื้อของภายในร้านขายของชำบ้านที่เกิดเหตุจึงถูกลูกหลงในครั้งนี้ด้วย  ซึ่งอยู่ในระหว่างช่วงติดตามการจับกุมผู้ต้องหาอย่างเร่งด่วน

ลักษณะที่เกิดเหตุบ้านผู้ต้องหาอยู่ตรงข้ามกับร้านค้าที่เกิดเหตุอยู่คนละฝั่งถนนจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบหน้าอัดกระสุนปืนลูกซอง 1 อันหัวกระสุนปืนลูกตะกั่วจำนวน 2 เม็ด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายซุ่มยิงจากบ้านตรงกันข้ามจึงได้เข้าไปตรวจสอบ ที่บ้านของนายอาทิตย์ ธิอิน พบจุดซุ่มยิงอยู่ตรงหน้าบ้านของผู้ต้องหาลูกกระสุนปืนตัดใบไม้ขาฉีกขาดซึ่งจุดซุ่มยิงห่างจากบ้านพูดได้ประมาณ 10 เมตร สาเหตุจากการสันนิษฐานของ พ.ต.ท.ณัฐกร ดาวนันท์ รอง ผกก.สส.สส.ฯ  เข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุว่าผู้ต้องหาสงสัยนายประเสริฐผู้ตายเข้าใจว่าเป็นคนแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติดหรืออาจจะรู้เห็นเหตุการณ์พี่ผู้ต้องหาค้าขายยาเสพติดซึ่งก่อนที่ผู้ต้องหาจะถูกจับในคดียาเสพติดยาบ้าจำนวน 4,000 เม็ด เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา สำหรับนายกาสี  ผู้ถูกลูกหลงมีอาชีพรับจ้างจัดงานสีดำในหมู่บ้านที่เกิดเหตุซึ่งเป็นคนต่างพื้นที่ได้เข้ามาซื้อของที่ร้านค้าดังกล่าวประกอบกับมือปืนได้ยินนายประเสริฐ ผู้ตายพอดีทำให้ถูกลูกหลงดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น