(มีคลิป) คลัสเตอร์สบเมยเอาไม่อยู่ทะลักพรวด 22 ราย

คลัสเตอร์สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เอาไม่อยู่ทะลักพรวด 22 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อรวมทั้งจังหวัด รวม 25 รายประกอบด้วย รพ.ศรีสังวาล 1 ราย ( รับผู้ป่วยจากต่างจังหวัด ) รพ.แม่สะเรียง 3 ราย และ รพ.สบเมย 22 ราย การพบการติดเชื้อดังกล่าว เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนเป็นต้นมา จนล่าสุดทาง ผวจ.ต้องลงพื้นที่เปิดประชุมแก้ไขปัญหาการระบาดจนยากที่จะควบคุม

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2564 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผวจ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยถึงผลยอดการติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำวันนี้ (8) ว่า มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 25 ราย ประกอบด้วย คลัสเตอร์อำเภอสบเมย จำนวน 22 ราย รักษาตัวที่ รพ.สบเมย , ผู้ติดเชื้อใน อ.แม่สะเรียง 3 ราย รักษาตัวที่ รพ.แม่สะเรียง ส่วนที่ รพ.ศรีสังวาลย์ มีผู้ติดเชื้อ 1 ราย เป็นผู้ป่วยรับตัวมารักษาจากต่างจังหวัด

 

ก่อนหน้านั้นมีรายงานของกลุ่ม องค์กรเอกชนในพื้นที่ อ.สบเมย ที่ระบุว่ามีการติดเชื้อนับร้อยรายและกำลังขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์ รวมไปถึงเวชภัณฑ์ในการรักษาและการเดินทางเข้าไปรักษาผู้ป่วยผ่านเส้นทางที่ยากลำบาก ทั้งต้องนั่งเรือยนต์ผ่านแม่น้ำสาละวิน นั่งรถยนต์โฟร์วีล ผ่านเส้นทางต่าง ๆ และต้องเดินเท้าอีกหลายชั่วโมง ทำให้บุคลากรส่วนหน้าพากันท้อถอย จนทางจังหวัดโดยเฉพาะ ผวจ.ต้องลงพื้นที่ไปประชุมหาแนวทางแก้ไขที่ อ.สบเมย โดยเน้นปิดหมู่บ้านทุกหมู่บ้านที่มีการระบาด รวมไปถึงหมู่บ้านที่เป็นทางผ่าน ( บ.แม่สามแลบ ) และเพิ่มเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์เข้าไปให้การช่วยเหลือ แต่ก็เหมือนว่าจะไม่ทันการณ์เนื่องจากการระบาด ได้เกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ไปแล้ว

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น