นายอำเภอเมืองลำพูน พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหารือแนวทาง การแก้ไขปัญหารถบรรทุกดิน สร้างความเดือดร้อนในท้องที่

 

วันที่ ๘ กันยายน ๒๕๖๔ เวลา ๐๙.๓๐ น.นายโยธิน ประสงค์ความดี นายอำเภอเมืองลำพูน เป็นประธานการประชุมหารือแนวทาง การแก้ไขปัญหารถบรรทุกดินวิ่งผ่านถนน ในเขตเทศบาลตำบลอุโมงค์ ณ ห้องประชุม ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุตำบลอุโมงค์ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน โดยมีนายประกอบ ยอดยา ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองลำพูน นายกิติพัฒน์ ธนินภิตินันท์ นายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์ นายสุรินทร์ พรหมพนัส ปลัดทศบาลตำบลอุโมงค์ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ผู้แทนตำรวจภูธรเมืองลำพูน หัวหน้าด่านชั่งน้ำหนัก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และตัวแทนผู้ประกอบการรถบรรทุกดิน เข้าร่วมประชุม เพื่อร่วมหาแนวทางแก้ไขปัญหาเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ารับผลกระทบจากการที่ผู้ประกอบการรถบรรทุกดิน ซึ่งบรรทุกดินเกินขนาด ส่งผลให้ถนนบางสายชำรุด เศษดินหล่นบนพื้นถนน ทำให้เกิดอันตรายในการใช้รถใช้ถนน

ซึ่งที่ประชุมพร้อมวางมาตรการร่วมกัน ดังนี้ ๑. จำกัดความเร็วของรถบรรทุกที่วิ่งบนถนนภายในหมู่บ้าน/แหล่งชุมชน ไม่เกิน ๔๐ กม./ชม. สำหรับถนนสายหลักและถนนอื่น ๆ ให้เป็นไปตามกฎหมายจราจร ๒. น้ำหนักบรรทุกไม่เกินที่กฎหมายกำหนด ระยะห่างของรถบรรทุกที่วิ่งบนถนนในหมู่บ้าน ที่มาเป็นกลุ่ม ไม่เกิน ๕ คัน ระยะห่างแต่ละคันไม่น้อยกว่า ๒๐ เมตร ๓. รถบรรทุกดินทุกคัน ต้องมีใบคลุมกันดินตก และ ๔. กรณีไม่ปฏิบัติตามกติกา ให้กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน หรือประชาชนถ่ายภาพรถที่กระทำผิด แจ้งมาที่เทศบาล เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมาย และประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ศึกษาแนวทางการใช้กฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้อง จับ/ปรับ ผู้ประกอบการที่กระทำความผิด

ร่วมแสดงความคิดเห็น