ลำปาง ฝนตกหนักส่งผลให้น้ำไหลลงลำห้วยไม่ทัน เอ่อท่วมพื้นที่บ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร หน่วยงานภาคราชการลงสำรวจเร่งช่วยเหลือ

ช่วงสายวันนี้ (9 กันยายน 2564) สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง รายงาน เกิดอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่จังหวัดลำปาง 3 อำเภอ 5 ตำบล 23 หมู่บ้าน 26 หลังคาเรือน 1.พื้นที่ อ.แม่ทะ 4 ตำบล 8 หมู่บ้าน ประกอบด้วย ต.แม่ทะ 2 หมู่บ้าน (ม.5, ม.10) ประชาชนเดือดร้อน 6 หลังคาเรือน ต.บ้านกิ่ว 1 หมู่บ้าน (ม.2) ประชาชนเดือดร้อน 2 หลังคาเรือน ต.น้ำโจ้ 2 หมู่บ้าน (ม.6, ม.7) ประชาชนเดือดร้อน 5 หลังคาเรือน ต.นาครัว 3 หมู่บ้าน (ม.5, 6, 7) ประชาชนเดือดร้อน 8 หลังคาเรือน

พื้นที่ อ.เถิน 1 ตำบล 1 หมู่บ้านได้แก่ ต.แม่ปะ (ม.2) พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย และพื้นที่ อ.สบปราบ 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน ได้แก่ ต.แม่กัวะ (ม.4) ประชาชนเดือดร้อน 5 หลังคาเรือน โดยสืบเนื่องจากว่าช่วงคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าของวันนี้ในหลายพื้นที่ของจังหวัดลำปาง ได้เกิดมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ในพื้นที่อำเภอแม่ทะน้ำป่าได้ไหลลงลำห้วยไม่ทันจึงเกิดเออท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านพักชาวบ้านบางส่วน ขณะเดียวกันทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงสำรวจเพื่อให้การช่วยเหลือแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น