(มีคลิป) ดินสไลด์บ้านพังถล่ม จมลงสู่แม่น้ำยม มทบ.39 รุดช่วยเหลือสองตายาย ที่ อ.บางระกำ

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2564 เวลาประมาณ 05.00 นาฬิกา เกิดเหตุดินสไลด์เนื่องจากมีฝนตกตลอดทั้งคืนเป็นเหตุให้บ้าน (เฉพาะส่วนครัว) บ้านเลขที่ 86/2 หมู่ที่ 2 ตำบลบางระกำ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก และนาย ช้วน มีแหยม (เจ้าของบ้าน) อายุ 79 ปี ไหลลงไปในแม่น้ำยม นั้น

พลตรี นพดล รอดกลาง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39/ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 39 มอบหมายให้ พันเอก นพดล วัชรจิตบวร รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 39/รองเสนาธิการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 39 นำกำลังพลทหารจิตอาสาพระราชทาน พร้อมยุทโธปกรณ์ ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ ด้วยความร่วมแรงร่วมใจกันระหว่างทหาร, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และสมาคมกู้ชีพกู้ภัย ทำให้การช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้ประสบความสำเร็จ ด้านนาย ช้วน ฯ ได้รับบาดเจ็บบริเวณฝ่าเท้าด้านซ้าย จากการถูกแผ่นปูนทับ และสังกะสีบาด เป็นแผลฉีกขาดที่ข้อเท้ายาวประมาณ 6-7 เซนติเมตร และมีอาการอ่อนเพลีย จึงเร่งนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร แพทย์ได้เย็บแผลให้และอนุญาตให้กลับไปพักรักษาตัวที่บ้าน ส่วนนาง ล้วน ฯ (ภรรยา) ปลอดภัยไม่ได้รับการบาดเจ็บ อพยพไปพักอาศัยอยู่ที่บ้านบุตรสาว ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร

พร้อมกันนี้ มณฑลทหารบกที่ 39 ได้นำถุงยังชีพกองทัพบก มอบให้กับผู้ประสบภัย เพื่อเป็นการให้กำลังใจและบรรเทาความเดือนร้อนในเบื้องต้น ผู้นำชุมชนเป็นตัวแทนผู้ประสบภัย กล่าวความรู้สึกและคำขอบคุณกองทัพบกที่ได้เข้ามาให้การช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ทั้งนี้ทางเทศบาลตำบลบางระกำเมืองใหม่จะได้ให้การช่วยเหลือซ่อมแซมตามระเบียบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น