คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จัดการประชุมวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ระดับชาติ ครั้งที่ 1

หัวข้อ “การขับเคลื่อนพหุวิทยาการด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน” ในวันที่ 9 กันยายน 2564 แบบออนไลน์ (Online Presentation) ด้วยโปรแกรม ZOOM Cloud Meetings โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม เป็นประธานในพิธี และบรรยายพิเศษหัวข้อ “นโยบายในการขับเคลื่อนพหุวิทยาการด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน”

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)​ และ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.มนัส สุวรรณ ราชบัณฑิต ร่วมบรรยายพิเศษด้วย ในการจัดประชุมวิชาการครั้งนี้ มีคณาจารย์ นักวิชาการ และนักวิจัย จากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศกว่า 30 แห่ง ร่วมส่งบทความเพื่อนำเสนอ จำนวน 60 บทความ และมีผู้เข้าร่วมประชุมผ่านระบบออนไลน์มากกว่า 200 คน โดย รศ.ดร.ชาตรี มณีโกศล รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ให้เกียรติกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม และ รศ.ดร.สัญญา สะสอง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นผู้กล่าวรายการการประชุม​วิชาการในครั้งนี้ ซึ่งการจัดประชุมทางวิชาการเพื่อนำเสนอผลงานทางวิชาการ ผลงานวิจัยนั้น ถือเป็นปัจจัยพื้นฐานในการพัฒนาประเทศให้เจริญรุ่งเรืองทั้งทางเศรษฐกิจและสังคม เนื่องจากผลงานทางวิชาการ และผลงานวิจัยที่มีคุณภาพ จะทำให้เกิดองค์ความรู้และนวัตกรรมใหม่ ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหาของท้องถิ่นและประเทศชาติให้ประสบผลสำเร็จ และขับเคลื่อนประเทศให้ทัดเทียมนานาอารยประเทศได้ต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น