(มีคลิป) ฝนตกนักติดต่อกันหลายชั่วโมงทำเอาชาว ต.สรอย ต.ป่าสักผวาน้ำท่วมทำเอาคอสะพานทรุด

ฝนถล่มหนักที่ ต.สรอย และ ต.ป่าสัก อ.วังชิ้น มาตั้งแต่เมื่อเวลาปนะมาณ 20.00 น. ของคืนวันที่ 8 กันยายน 2564 ถึงเวลา 03.00 น. ของเช้ามืดวันที่ 9 กันยายน 2564 ได้มีฝนตกหนัก ฟ้าคะนอง ทำให้น้ำป่าของลำห้วยสรอย ลำห้วยแม่ออนและลำห้วยแม่กระต๋อม น้ำนองหลาก ไหลเชี่ยวแรง ทำให้คอสะพานที่ใช้ข้ามลำห้วยกระต๋อมไปพื้นที่การเกษตร หมู่ที่ 1, 6, 10 ต.ป่าสัก อ.วังชิ้น จ.แพร่ ได้รับความเสียหายและทางเบี่ยงข้ามลำห้วยกระต๋อม ถนนสายวังชิ้น-เถิน (สาย1124) เชื่อมระหว่าง หมู่ที่ 1,10 ถูกน้ำกัดเซาะตัดขาด คอสะพานชำรุดเสียหาย ทางบริษัทรับเหมาสร้างทางและหมวดการทางวังชิ้น (แม่กระต๋อม) ได้นำแท่งเบอร์รีเออร์สะท้อนแสงปิดเส้นทางไว้ ให้ใช้ทางเบี่ยงเข้าบ้านแม่กระต๋อมแทนชั่วคราว

จนถึงเช้าเวลา 06.00 น.นายสฤษดิ์ ชัยชนะ ผญบ.ม.10 ได้แจ้งให้นายสานิตย์ นันทสุวรรณ กำนันตำบลป่าสัก รับทราบแล้วรายงานให้ทางอำเภอฯ และจังหวัดทราบไปตามลำดับ ต่อมาเมืรอเวลา 09.00 น. นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้รับการรายงาน

จึงมอบหมายให้ นายวิทิต เที่ยงไทย นายอำเภอวังชิ้น จ.แพร่นายครรชิต ชมภูแดง หัวหน้าสำนักงานป้องกันสาธารณภัย (ปภ.) จ.แพร่, พอ.สุชาติ พุ่มสุวรรณ รอง กอ.รมน.จ.แพร่ ได้เดินทางไปสำรวจพื้นที่ความเสียหายที่ได้รับแจ้ง ที่ทางเบี่ยงและคอสะพานของถนนสายดังกล่าว ทำใหสายน้ำเบี่ยงเข้ากัดเซาะฝั่งของบ้านนายมานัส มหายศ ราษฎร ม.1 ได้รับความเสียหาย กว้างประมาณ 1 เมตร ยาว ประมาณ 25 เมตร นายอำเภอวังชิ้นฯรับปากว่าจะให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบพื้นที่ความเสียหายแล้วจะได้สร้างแนวป้องกันแก้ไขให้

ในส่วนพื้นที่การเกษตรนั้นได้รับความเสียหายเป็นบางพื้นที่ เบื้องต้นได้ให้ทางผู้นำท้องที่ กำนัน ผญบ.ต.สรอย และ ต.ป่าสักฯ เข้าไปตรวจสอบ สำรวจความเสียหายก่อนว่ามีจำนวนเท่าไหร่ เพื่อที่จะแจ้งให้ทางผู้ว่ารับทราบหาทางช่วยเหลือกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น