(มีคลิป) รวบอาทิตย์มือปืนยิงประเสริฐ ผู้ต้องหาคดีตามหมายจับยาเสพติด หลังก่อเหตุยิงคนตาย 1 ศพ บาดเจ็บสาหัส 1

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2564 เวลา 22.30 น. อำนวยการโดย พล.ต.ต.มงคล สัมภวะมงคล ผบก.ภ.จ.น่าน พร้อม พ.ต.อ.อัศวธรณ์ วงษ์สวัสดิ์ ผกก.สภ.ท่า วังผา , พ.ตอ.วัชรพันธ์ ปัญญาเนรมิตดี ผกก.สส.ภ.จ.น่าน , พ.ต.ท.อุทัย วงศ์คำแสน รอง ผกก.สส.ภ.จ.น่าน , พ.ต.ท.ณัฐกร ดาวนันท์ รอง ผกก.สส.สภ.ท่า วังผา ,ร.ต.อ.จำเนียร ไซยศิลป์ รอง ผบ.ร้อย ตชด.325 ร่วมกับ จนท.ตร.ชุดสืบสวน ภ.จ.น่าน ,จนท.ตชด.325 เชียงกลางจำนวนหนึ่ง ได้กันร่วมจับกุมตัวนายอาทิตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี อยู่บ้านสบขุ่น หมู่ 7 ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา จ.น่าน ที่ได้หลบหนีไป หลังจากที่ก่อเหตุยิงนายประเสริฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี อยู่บ้านสบขุ่น หมู่ 7 ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา จ.น่าน จนเสียชีวิต และยิง นายกาสี สุขภูวงค์ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 1 ต.ท่าวังผา อ.ท่าวังผา จ.น่าน ได้รับบาดเจ็บ พร้อมด้วยของกลาง

  1. อาวุธปืนลูกซองยาวไทยประดิษฐ์ ไม่มีทะเบียนปืน ขนาดบรรจุกระสุน เบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก
  2. กระสุนปืนขนาด เบอร์ 12 จำนวน 1 นัด โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธไปในทาง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

สำหรับ นายอาทิตย์ (ผู้ต้องหา) สงสัย นายประเสริฐ (ผู้ตาย) เข้าใจว่าเป็นคนแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติด หรืออาจจะรู้เห็นเหตุการณ์ที่ผู้ต้องหาค้าขายยาเสพติด ซึ่งก่อนที่ผู้ต้องหาจะถูกจับในคดียาเสพติดยาบ้า จำนวน 4,000 เม็ด เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา สำหรับ นายกาสี  ผู้ถูกลูกหลงมีอาชีพรับจ้างจัดงานสีดำในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นคนต่างพื้นที่ได้เข้ามาซื้อของที่ร้านค้าดังกล่าว ประกอบกับมือปืนได้ยืนใกล้ นายประเสริฐ ผู้ตายพอดีทำให้ถูกลูกหลงดังกล่าว

พ.ต.อ.อัศวธรณ์ วงษ์สวัสดิ์ ผกก.สภ.ท่าวังผา  เปิดเผยว่า กำลังชุดเฉพาะกิจขึ้นไล่ล่าตัวนายอาทิตย์ สืบสวนทราบว่า นายอาทิตย์ อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาล จ.น่าน (สาขาปัว ) โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบอนุพันธ์แอมเฟตามีน มีปริมาณคำนวณเป็นสารบริสุทธิ์เกินกรัมขึ้นไป, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต” อยู่ในหมู่บ้านหมู่บ้านสบขุ่น ต.ป่าคา อ.ท่วังผา จ.น่าน และน่าเชื่อว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนลูกซองยิง นายประเสริฐ จนถึงแก่ความตาย และนายกาสี สุขภูวงค์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2564 ที่บริเวณร้านขายของชำ หมู่ 7 ต.ป่าคา อ,ทำวังผา จ.น่าน แล้วหลบหนีไป และได้พบ นายอาทิตย์ อยู่ในกระท่อมบนเขาท้ายหมู่บ้าน ถืออาวุธปืนลูกซองยาวของกลาง อยู่ในมือทั้ง 2 ข้าง จึงได้สั่งให้วางอาวุธ แสดงยอมจำนนไม่คิดต่อสู้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตัวเข้าทำการตรวจค้น

จากการสอบถาม นายอาทิตย์ ให้การรับสารภาพว่า อาวุธปีนและเครื่องกระสุนปืนดังกล่าวเป็นของตนจริง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องประสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร” จากการสอบถามนายอาทิตย์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวนายอาทิตย์พร้อมของกลางนำส่ง พ.ต.ท.อธิคม คำเทพ พงส.สภ.ท่าวังผา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายอาทิตย์ หลังถูกจับกุมเปิดเผยว่า ตนเองไม่ได้ยิงนายประเสริฐ และนายกาสี แต่อย่างใดโดยในวันเวลาที่เกิดเหตุนั้น ตนได้นำอาวุธปืนดังกล่าวมาจากบ้านลงมาเพื่อจะฆ่าตัวตาย แต่เมื่อเหนี่ยวไกแล้วลูกกระสุนไม่ลั่น ตนจึงได้เอาปืนขว้างทิ้งจนกระทั่งปืนดังกล่าวลั่นไปถูกนายประเสริฐ ผู้ตาย และนายกาสี จนได้รับบาดเจ็บด้วยความตกใจ ตนเองจึงได้วิ่งหลบหนีพร้อมอาวุธปืนของกลางดังกล่าว จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมในครั้งนี้

นางแก้ว อายุ 42 ปี ภรรยานายประเสริฐฯ ผู้ตายเปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากครอบครัวมีด้วยกัน 3 คนคือแม่และลูกสาวโดยที่สามีผู้ตายเป็นเสาหลักหาเงินเลี้ยงในครอบครัว ซึ่งมีลูกสาวกำลังเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยพะเยา ปี 1 โดยที่ลูกสาวอยากให้ประหารชีวิตนายอาทิตย์ มือปืนรายนี้กันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น