(มีคลิป) เตือนภัย ! จากร้านมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV BIKE Thailand แจ้งมีเพจปลอมหลอกเหยื่อโอนเงิน

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV BIKE Thailand เตือนภัย ! ร้านมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV BIKE Thailand แจ้งว่ามีเพจปลอมหลอกเหยื่อโอนเงิน เสียหายหลายสิบรายรวมหลายแสนบาท

10 กันยายน 64 ผู้สื่อข่าว ได้รับรายงานจากร้าน มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV BIKE Thailand กรณีมีเพจปลอม ว่าเป็นเพจของร้าน มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ทักข้อความหลอกเหยื่อสูงอายุ หรือ ครอบครัวผู้สูงอายุ เสนอขายรถในราคาที่ถูก แต่พอเหยื่อโอนเงินกลับติดต่อไม่ได้ หรือ บล็อกเฟสบุ๊ค หรือหากเหยื่อรีพอร์ตแจ้งรายงาน ก็จะสมัครเพจใหม่เพื่อหลอกเหยื่อรายอื่นต่อไป มีผู้เสียหายแจ้งมาในเพจได้รับความเดือดร้อน จำนวนมาก อีกทั้งทำให้ร้านจริงและเพจจริงได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง

ซึ่งก่อนหน้านั้น เพจมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV BIKE Thailand ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว แต่ก็ยังมีมิจฉาชีพ มีพฤติกรรมดังกล่าวไม่หยุดการกระทำ มีผู้หลงเชื่อโอนเงินให้เพจปลอมดังกล่าวกว่า 60 รายๆ ละประมาณ 2,000 บาท ทั้งนี้ทางร้านชี้แจ้งว่า มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ราคาถูกไม่มีจริง

มีผู้เสียหายส่งข้อความมาร้านช่วยตรวจสอบจำนานมาก โดยเหยื่อส่วนใหญ่เป็นประชาชนทั่วไป และเป็นผู้สูงอายุ ญาติผู้สูงอายุที่ต้องการใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจริง หรือ จากการสร้างเพจปลอมแล้วนำภาพ หรือลิงค์การรีวิวจากร้านค้าอื่นๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือเพื่อหลอกเหยื่อ

ด้านคุณพัทธดนย์ ปัญญา พนักงานร้าน ร้านมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV BIKE Thailand ให้ข้อมูลว่าวันหนึ่งมีผู้เสียหายทักมาที่เพจกว่า 10 ราย เพื่อสอบถาม หรือทวงถามถึงรถที่จ่ายเงินไป ซึ่งทางร้านขอชี้แจงว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับเพจปลอมเหล่านั้นแต่อย่างได และได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว
อีกทั้งร้านจริงมีเพจจริงเพียงเพจเดียว คือ “มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV BIKE Thailand” สามารถโทรมาสอบถามได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 090-4566646 ไลน์ @evbikethailand https://evbikethailand.com/ ที่เดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ทางเพจ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV BIKE THAILAND ขอมอบรางวัล เป็น สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า รุ่น F45 มูลค่า 11,900 บาท ให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแส ให้กับเจ้าหน้าที่ แล เจ้าหน้าที่สามารถจับกุม คนร้ายได้คนแรก

มารับ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจาก ร้าน EV BIKE THAILAND ไปได้เลย โดยสามารถดูรายละเอียดได้ที่ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV BIKE Thailand

หรือหากมีผู้เสียหายรายอื่นต้องการ รวบรวมตัวกันแจ้งความสามารถสอบถามติดต่อได้เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก ทางร้านได้ประสานไปยังเฟสบุ๊คเพื่อรีพอร์ต รายงานปิดเพจปลอมดังกล่าวแล้ว แต่ก็ยังสร้าง account ปลอมมาเรื่อยๆ ซึ่ง บ/ช ที่โอนมีเพียงไม่กี่คนที่อยู่ในกระบวนการ ทางร้านได้เตรียมหลักฐานไว้แล้ว สุดท้ายนี้ ขอเตือนว่า อย่าหลงเชื่อ และห้ามโอนเงินเด็ดขาดเพราะราคามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 2,000 ถูกแบบนี้ไม่มีจริง และยืนยันว่าทางร้านไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจปลอมดังกล่าวอย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น