(มีคลิป) ศึกษาธิการ จ.เชียงใหม่ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ วิพากษ์หลักสูตรฐานสมรรถนะ ร.ร.เอกชนนำร่อง พื้นที่นวัตกรรมการศึกษา ฯ

10 กันยายน 2564 ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการวิพากษ์หลักสูตรฐานสมรรถนะโรงเรียนเอกชนนำร่อง พื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่ง จังหวัดเชียงใหม่เป็น 1 ใน 8 จังหวัด ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นจังหวัด นำร่องพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา ตาม พ.ร.บ.พื้นที่นวัตกรรมการศึกษา พ.ศ.2562

เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมย์และวัตถุประสงค์ของ พ.ร.บ.พื้นที่นวัตกรรมการศึกษา พ.ศ. 2562 สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการวิพากษ์หลักสูตรขึ้น จำนวน 11 โรงเรียน ภายใต้โครงการวิจัย เรื่อง “หลักสูตรสถานศึกษาที่มุ่งส่งเสริมอัตลักษณ์เชิงพื้นที่ และความเป็นพลเมืองเชียงใหม่บนพื้นฐานสมรรถนะการคิดขั้นสูง และการสร้างสรรค์นวัตกรรมของโรงเรียนเอกชนนำร่องพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ ( CHIANGMAI PRIVATE SCHOOL CURRICULUM : CM-PSC )

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาที่มุ่งส่งเสริมอัตลักษณ์เชิงพื้นที่ และความเป็นพลเมืองเชียงใหม่ บนพื้นฐานสมรรถนะการคิดขั้นสูงและการสร้างสรรค์นวัตกรรมของโรงเรียนเอกชนนำร่อง พื้นที่นวัตกรรมการศึกษา จังหวัดเชียงใหม่

การอบรมครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ วันที่ 10 – 11 กันยายน 2564 ณ โรงแรมวินทรีซิตี้ รีสอร์ท จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นการนำเสนอการปรับหลักสูตรสถานศึกษาทั้งระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน และหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย

พร้อมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ตลอดจนรับฟังข้อเสนอแนะและวิพากษ์หลักสูตร โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก คุณสินอาจ ลำพูนพงศ์ ประธานคณะอนุกรรมการวิชาการ วิจัยและประเมินผล รศ.ดร.สมเกียรติ อินทสิงห์ รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผู้บริหารและทีมงานโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย และคณะศึกษานิเทศก์ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเป็นผู้ทรงคุณวุฒิในการวิพากษ์หลักสูตร ดร.อำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการสภาการศึกษา ดร.ยุพิน บัวคอม ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น