(มีคลิป) รร.เรยีนาเชลีวิทยาลัย จ.เชียงใหม่ ได้เปิดหลักสูตร ศิลปะการอาหารและการจัดการ,การจัดการธุรกิจบริการสุขภาพและผลิตภัณฑ์สมุนไพร ในปีการศึกษา 2565

แผนการเรียนใหม่ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย จะเปิดแผนการเรียนศิลป์อาชีพ-การจัดการธุรกิจบริการสุขภาพและผลิตภัณฑ์สมุนไพร และแผนการเรียนศิลป์อาชีพ-ศิลปะการอาหารและการจัดการ
เพื่อเพิ่มโอกาสการเรียนรู้ของนักเรียน โดยมีการปรับเนื้อหาให้เข้าใจง่าย สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน  และสามารถนำไปต่อยอดเพื่อประกอบวิชาชีพในอนาคตนอกจากการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ในการจัดการเรียนการสอน
โดยซิสเตอร์ประภัสสร ศรีวรกุล ผู้จัดการโรงเรียน ให้สัมภาษณ์ว่า “ศิษย์เรยีนาเชลีวิทยาลัยเป็นกุลสตรีที่มีความรู้ ทักษะ และสมรรถนะทันกับยุคสมัย มีคุณธรรม รักเมตตา รับใช้สังคมอย่างสร้างสรรค์ด้วยจิตตารมณ์เซอร์เวียม” โรงเรียนมีความมุ่งหวังที่จะพัฒนานักเรียนทุกคนอย่างเท่าเทียมและต่อเนื่อง ให้ตรงตาม เป้าหมายการศึกษา “สร้างสมความรู้ ทักษะและสมรรถนะทันกับยุคสมัย
ในขณะที่ก้าวหน้าในความถูกต้อง มีความรับผิดชอบ มุ่งพัฒนาความดีงามในการดาเนินชีวิต” ดังนั้นโรงเรียนจึงได้เปิดแผนการเรียนศิลป์อาชีพ-การจัดการธุรกิจบริการสุขภาพและผลิตภัณฑ์สมุนไพร และแผนการเรียนศิลป์อาชีพ-ศิลปะการอาหารและการจัดการ เพื่อพัฒนานักเรียนในด้านทักษะอาชีพ ทักษะและสมรรถนะให้ทันกับยุคสมัย
คุณครูจันทร์จิรา ศิริพัฒน์ ผู้อานวยการโรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย กล่าวถึงการพัฒนาทางด้านวิชาการของโรงเรียนมีวัตถุประสงค์หลักในการพัฒนาให้ผู้เรียนมีความเป็นเลิศทางวิชาการ และพัฒนาทักษะในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นทักษะกระบวนการคิด ทักษะด้านการสื่อสาร ทักษะภาษาต่างประเทศ และรวมถึงทักษะด้านอาชีพ ทาให้โรงเรียนเล็งเห็นถึงการพัฒนาทักษะด้านนี้ ดังนั้นเป้าหมายในการพัฒนาด้านวิชาการของโรงเรียนจึงมุ่งมั่นพัฒนานักเรียนในทุกๆด้านเพื่อสร้างบุคลากรที่พร้อมทั้งทักษะและมี Serviam เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมและพัฒนาประเทศชาติ
ดร.โชติกา ทังสุนันท์ ได้กล่าวว่า แผนการเรียนนี้เป็นแผนการเรียนอาชีพ แห่งแรกในระดับมัธยมปลายที่เน้นด้านสมุนไพรและการสาธารณสุข การดูแลสุขภาพ ซึ่งเป็นแผนการเรียนที่เน้นกระบวนการเรียนการสอนที่นักเรียนได้ปฏิบัติจริง เรียนรู้ผ่านวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ
โดยมีรายวิชาที่เกี่ยวกับการแพทย์พื้นบ้าน การดูแลสุขภาพรวมทั้งสามารถนาไปต่อยอดในการสร้างอาชีพได้ในอนาคต
ทางด้าน คุณครูนิพาภรณ์ ฟักทอง รองผู้อานวยการฝ่ายวิชาการระดับมัธยม แผนการเรียนนี้เป็นแผนการเรียนที่เน้นการประกอบอาหาร การจัดการธุรกิจอาหาร และการจาลองการเป็นเจ้าของธุรกิจ โดยรายวิชาที่โรงเรียนได้จัดขึ้นนั้นเน้นการลงมือปฏิบัติที่เข้าใจง่าย และเพื่อเป็นพื้นฐานในการสร้างอาชีพในอนาคต
โดยในปีการศึกษา 2565 โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย ได้เปิดหลักสูตร “การจัดการธุรกิจบริการสุขภาพและผลิตภัณฑ์สมุนไพร” ซึ่งเป็น แผนการเรียนศิลป์อาชีพ ที่สอนเกี่ยวกับ ความรู้เบื้องต้นวิชาการแพทย์แผนไทย แพทย์พื้นบ้าน สมุนไพร กฎหมายที่เกี่ยวข้อง และการวางแผนธุรกิจในรูปแบบ SME แห่งแรกของจังหวัดเชียงใหม่ที่เปิดสอนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เพื่อเพิ่มโอกาสการเรียนรู้ของเด็กๆ โดยมีการปรับเนื้อหาให้เข้าใจง่าย สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน  และสามารถนำไปต่อยอดเพื่อประกอบวิชาชีพในอนาคตนอกจากการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ในการจัดการเรียนการสอน ทางโรงเรียนได้เปิดโอกาสให้ผู้ปกครองสามารถที่จะเรียนรู้ไปพร้อมๆ กับลูกๆได้ด้วย
เกรดเฉลี่ยไม่ใช่อุปสรรคต่อการเรียนอีกต่อไป เพราะเราเชื่อว่าทุกสิ่งสามารถพัฒนาได้ ขอแค่มุ่งมั่นและตั้งใจ  สนใจติดต่อสมัครเรียนได้ที่ โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย 053 282 395 หรือ ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ดร โชติกา ทังสุนันทน์ 0946289946
ทั้งนี้ ในปีการศึกษา 2565 โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของทักษะอาชีพ จึงได้เปิดหลักสูตรศิลปะการอาหารและการจัดการ (Culinary Arts and Management Program) การเรียนเวิร์คชอปการทำอาหารคาวและขนมอบเป็นกิจกรรมแห่งความสุข เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ด้วยการเรียนรู้สูตรอาหารและขนมใหม่ ๆ รวมทั้งการทำเครื่องดื่ม และที่สำคัญคือเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ฝึกทักษะผ่านการปฏิบัติจริงในห้องปฏิบัติการครัว และการฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่สอดคล้องกับการศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย
การเรียนการสอนเน้นประสบการณ์ของผู้เรียน และนักเรียน โดยผ่านการจัดกิจกรรมร่วมกันเป็นกลุ่ม และฝึกการเป็นผู้ประกอบการ รวมทั้งเรียนรู้หลักการจัดการธุรกิจเบื้องต้น (Business Management)

มุ่งพัฒนาทักษะฟัง พูด อ่านและเขียนภาษาฝรั่งเศส  และฝึกทักษะภาษาอังกฤษ ฟัง พูด อ่านและเขียน กับครูชาวต่างชาติ (Native Speaker) เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการใช้ภาษาต่างประเทศสำหรับการประกอบอาชีพ
สาขาที่ศึกษาต่อได้ ธุรกิจอาหาร การจัดการโรงแรม เทคโนโลยีการประกอบอาหารและการบริการ อักษรศาสตร์ ศิลปะศาสตร์ มนุษยศาสตร์ การโรงแรม อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว  นิเทศศาสตร์ สังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ศิลปกรรมศาสตร์  คหกรรมศาสตร์ เทคโนโลยีการแปรรูปอาหาร โภชนาการและการประกอบอาหาร  และเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์

นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สนใจด้านการประกอบธุรกิจอาหาร สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย (www.regina.ac.th) หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 053-282395

ร่วมแสดงความคิดเห็น