หน่วยแพทย์ พอ.สว. ออกหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทานให้แก่ประชากรกลุ่มเปราะบาง ในพื้นที่อำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย

เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 10 ก.ย. 64 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผวจ.เชียงราย เป็นประธานพร้อมด้วยนางดวงจิตต์ ปรัชญ์สกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย ในการประกอบพิธีฉีดวัคซีนพระราชทาน พร้อมด้วยหน่วยแพทย์ พอ.สว.จังหวัดเชียงรายที่เดินทางมาสนับสนุนภารกิจการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทานในครั้งนี้ให้แก่ประชากรกลุ่มเปราะบาง ณ โรงพยาบาลแม่ลาว อ.แม่ลาว จ.เชียงราย

โดยมีนายญาณวุฒิ สุดพิมศรี นายอำเภอแม่ลาว นายแพทย์ วัชรพงษ์ คำหล้า นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย นายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ พร้อมบุคลากรทางการแพทย์ และหน่วยแพทย์ พอ.สว.จังหวัดเชียงราย พร้อมกับได้ตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทาน แก่กลุ่มประชากรกลุ่มเปราะบาง ประกอบด้วย ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ผู้อาศัยในชุมชนแออัด พระภิกษุสงฆ์ แรงงานต่างด้าว ผู้ต้องขัง และผู้เข้าไม่ถึงระบบนัดของวัคซีนหลัก ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนมาก่อน รวมจำนวน 224 ราย เพื่อเป็นการสร้างระบบภูมิคุ้มกันหมู่ ทำให้ประชาชนกลุ่มเปราะบางดังกล่าวได้เข้าถึงวัคซีนทางเลือก และได้รับวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันได้เร็วที่สุด ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพ

ในการนี้ ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ประธานกิตติมศักดิ์มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือ พอ.สว. ทรงห่วงใยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ทรงโปรดเกล้าฯ พระราชทานวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ในนามหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว ) พระราชทานให้ประชาชนชาวจังหวัดเชียงราย กลุ่มเป้าหมายคือ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ผู้อาศัยในชุมชนแออัด พระภิกษุสงฆ์ แรงงานต่างด้าว ผู้ต้องขัง และผู้เข้าไม่ถึงระบบนัดของวัคซีนหลักได้ โดยจะดำเนินการฉีดวัคซีนให้ประชาชนในระหว่างวันที่ 8-10 ก.ย. 64 จำนวน 2,500 คน (5,000 โดส) เพื่อสร้างระบบภูมิคุ้มกันหมู่ในการป้องกันความรุนแรงจากโรคโควิด-19

ทั้งนี้ ประชาชนที่มารับวัคซีนและผู้ป่วยที่ได้รับการฉีดวัคซีนต่างรู้สึกดีใจ ซาบซึ้ง และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้ และขอเทิดทูนพระกรุณาธิคุณนี้ไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อมสืบไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น