มูลนิธิพุทไธสวรรย์ จ.เชียงใหม่ นำอาสาสมัครมูลนิธิฯ ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ และจัดทำข้าวกล่อง มอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ อ.ลี้ จ.ลำพูน

 

เมื่อเวลา 15:40 น.วันที่ 10 ก.ย.2564 มูลนิธิพุทไธสวรรย์ จ.เชียงใหม่ นำอาสาสมัคร มูลนิธิฯ พร้อมด้วย อาสาสมัคร มูลนิธิพุทไธสวรรย์ จุด อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน และ อาสาสมัคร มูลนิธิพุทไธสวรรย์ จุด อ.ลี้ จ.ลำพูน ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือราษฎร ที่ประสบเหตุอุทกภัย(น้ำท่วม) ณ หมู่บ้านแม่ป๊อก ม.12 ต.ศรีวิชัย อ.ลี้ จ.ลำพูน หลังจากเกิดฝนตกอย่างหนักเมื่อช่วงค่ำคืนของวันที่ 8 ก.ย. ยาวนานต่อเนื่องถึง 9 ก.ย. ทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ

ด้วยจากปริมาณน้ำฝนที่เยอะ และตกหลายชั่วโมง น้ำจึงได้ทะลักเข้าท่วมบ้านพักอาศัย ถนน สะพาน และ พื้นที่ทางการเกษตร บางพื้นที่ระดับน้ำสูงเกือบถึง 1 เมตรแล้ว ทางหมู่บ้านฯได้มีการประกาศผ่านเสียงตามสายและหอกระจายข่าวให้ราษฎรในหมู่บ้าน เร่งขนย้ายสิ่งของ และสัตว์เลี้ยงไปไว้ที่ปลอดภัย รวมทั้งช่วยกันทำกระสอบทรายกั้นน้ำ จัดวางเรียงรายตามบริเวณหน้าบ้าน

นอกจากนี้ ทางมูลนิธิฯ ได้นำไข่ไก่ เครื่องปรุงรส ข้าวสาร มาจัดทำเป็นข้าวกล่อง และน้ำดื่มบรรจุขวด ที่ได้รับจากผู้มีจิตศรัทธาจำนวนหลายสิบแพ็ค มามอบให้กับราษฎร ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยทางธรรมชาติครั้งนี้ รวมทั้งจัดตั้งครัวสนาม ภายในศาลาเอนกประสงค์ประจำหมู่บ้าน โดยมีแม่ครัวในหมู่บ้านมาช่วยกันทำข้าวกล่องอีกด้วย

ขณะรายงานข่าว เมื่อเวลา 17:00 น. ระดับน้ำบางจุดเริ่มลดระดับลงแล้ว แต่ไม่มาก ขณะที่ราษฎบางหลังคาเรือน ไม่สามารถออกมารับข้าวกล่องและเครื่องดื่มได้ ทางมูลนิธิฯ จึงเดินเท้าเคาะตามประตูบ้านเพื่อให้ใด้รับโดยทั่วถึงกัน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น