(มีคลิป) บ้านโฮ่งโดนอ่วม มวลน้ำจากแม่น้ำลี้ไหลทะลักท่วมบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ถนน ไร่สวนทางการเกษตรจมอยู่ใต้น้ำ

เมื่อเวลา 17.15 น. วันที่ 10 ก.ย. 2564 ทางเทศบาลตำบลบ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ได้รายงานสถานการณ์น้ำและพื้นที่เฝ้าระวังในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลบ้านโฮ่ง นางศรีรัตน์ เขียวสิงห์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านโฮ่ง/ผู้บัญชาการเหตุการณ์ ลงพื้นที่อำนวยการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ เพื่อดูแลการจัดทำแนวกั้นน้ำตลอดแนว พร้อมสมาชิกสภา,ผู้นำชุมชน ดำเนินการจัดทำแนวกั้นน้ำชั้นที่ 2และ3 เพื่อเสริมความแข็งแรงแนวกระสอบทราย

ในห้วงเวลาดังกล่าวได้มีประชาชนในพื้นที่และพื้นที่ข้างเคียงเดินทางมาสังเกตุการณ์จำนวนมากขึ้น ซึ่งมวลน้ำแม่น้ำลี้ได้ไหลจาก พื้นที่ อ.ลี้ เข้าสู่พื้นที่ อ.บ้านโฮ่ง ไหลเอ่อท่วมบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ถนน และพื้นที่การเกษตรเป็นวงกว้างในขณะนี้ ทางจนท.งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทต.บ้านโฮ่ง ได้นำแผงกั้นจราจรเตรียมไว้พื้นที่ใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อเตรียมไว้สำหรับกรณีฉุกเฉิน

ช่วงบ่ายวันนี้ทางด้านนายชัยวัฒน์​ ประเสริฐ​ นายก​ อบต.เวียงกานต์​ อ.บ้านโฮ่ง ได้มอบหมายให้​ ว่าที่​ ร.ต.ภัคภูมิ​ เสียงอ่อน​ รองนายกฯ​ , เจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ ลงพื้นสำรวจความเสียหายของพืชผลทางด้านการเกษตรและให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัย​ ในพื้นที่บ้านห้วยแทงใต้​ ม.15​ ต.บ้านโฮ่ง​ อ.บ้านโฮ่ง​ โดยนำกระสอบพร้อมทรายไปมอบให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นของประชาชน พร้อมกันนี้ได้เน้นย้ำงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย​ จัดเจ้าหน้าที่และตรวจเช็คเครื่องมืออุปกรณ์​ เพื่อพร้อมช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ได้ทุกเมื่อ

ร่วมแสดงความคิดเห็น