ตำรวจภาค 5 รวบสารวัตรเก๊หลอกเหยื่อเอาเงิน อ้างเคลียร์คดียาเสพติด สุดท้ายเจอรวบยัดคุกตามระเบียบ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ก.ย. 64 โดยการนำของ พ.ต.ท.นิติพันธ์ สังขกร รอง ผกก.สส.ภ.5 พ.ต.ต.อนันต์ คำมี สวป.สภ.วังชิ้น ปฏิบัติราชการ ศปจร.ภ.5 และพวกได้ร่วมกันจับกุม นายธนาวุฒิ หรือแบงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี บ้านอยู่หมู่ 1 ต.สง่าบ้าน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นแจ้งข้อหา “กรรโชกทรัพย์ ” จับกุมได้บริเวณถนนหน้าบ้านเช่า หมู่ 9 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อแอปเปิ้ล รุ่นไอโฟน 7 จำนวน 1 เครื่อง เอกสารการติดต่อสื่อสาร รวมจำนวน 10 แผ่น สำเนาธนบัตรยอดรวมจำนวน 33,000 บาท

ทั้งนี้สืบเนื่องจากตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งร้องเรียนจากผู้เสียหายว่า ถูกชายอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โทรเข้าโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหาย แจ้งว่าผู้เสียหายมีส่วนพัวพันค้ายาเสพติด และชายคนดังกล่าวได้อ้างตัวเองว่าเป็น สารวัตรหมึกโทรติดต่อหาผู้เสียหาย แจ้งว่าหากไม่อยากถูกดำเนินคดีในเรื่องยาเสพติด ปลอมแปลงเอกสาร และฉ้อโกง ให้นำเงินมาให้เพื่อไม่ต้องดำเนินคดี ด้วยความกลัว ต่อมาผู้เสียหายจึงได้นำเงินไปมอบให้ นายธนาวุฒิ ฯ ตามที่ชายแอบอ้างตัวว่าเป็นสารวัตรหมึกแจ้ง หลังจากนั้นสารวัตรหมึกหรือ (นายธนาวุฒิ) ซึ่งได้อ้างตนเองว่าเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติดอยู่ที่ จ.ลำพูน ได้ข่มขู่ให้ผู้เสียหายฯ นำเงินมามอบให้กับนายธนาวุฒิ ฯ อีกหลายครั้ง รวม 10 ครั้ง ยอดรวมประมาณ 153,000 บาท

ทุกครั้งที่ผู้เสียหายนำเงินมาส่งมอบให้ นายธนาวุฒิ มักอ้างว่าจะนำเงินสดไปให้กับสารวัตรหมึก สถานที่แล้วแต่ชายอ้างตัวว่าสารวัตรหมึกจะนัดให้ไปพบ เมื่อได้เงินไปหลายครั้งแล้ว นายธนาวุฒิ ฯ จึงอ้างตนเองเป็นคนใหม่อีกคน ว่าเป็นตำรวจยศร้อยตำรวจเอก ชื่อ ร.ต.อ.ดนัย สังคพันธุ์ ติดต่อผู้เสียหาย ฯ มาทางแอปพลิเคชันไลน์ (ชื่อไลน์ Paradise ) ข่มขู่ว่าตนเอง และพึ่งจะรับเรื่องคดีของผู้เสียหายมา หากไม่ต้องการให้ถูกดำเนินคดี ให้นำเงินจำนวน 45,000 บาท มาให้แล้วจะยุติเรื่องไม่ดำเนินคดี

ต่อมาทางตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนหาข่าวเรื่อยมา พบว่าผู้ต้องสงสัยที่ใช้ไลน์ชื่อ Paradise และอ้างตัวว่าเป็น ร.ต.อ.ดนัย สังคพันธุ์ คือนายธนาวุฒิ หรือแบงค์  เป็นคนเดียวกันที่อ้างเป็นสารวัตรหมึก โดยก่อนจับกุมตำรวจให้ผู้เสียหายแกล้งโทรติดต่อประสาน ทำทีขอให้ช่วยติดต่อ ร.ต.อ.ดนัย สังคพันธุ์ เพื่อช่วยเจรจาและนำเงิน ไปส่งมอบให้ แต่นายธนาวุฒิ ฯ แจ้งว่าตนเองไปหาญาติ ที่ จ.ลำพูน แต่ในความเป็นจริงนายธนาวุฒิ ฯ ไม่ได้ไปยังคงอยู่ที่บ้านเช่า หมู่ 9 ต.หนองควาย อ.หางดง จว.เชียงใหม่ ตลอด

ต่อมานายธนาวุฒิ ได้นัดให้ผู้เสียหาย นำเงินจำนวน 45,000 ไปส่งมอบ ที่บ้านเช่า หมู่ 9 ต.หนองควาย อ.หางดง ตำรวจได้นำเอาธนบัตรทั้งหมด ถ่ายสำเนาไว้ จากนั้นให้ผู้เสียหาย เข้าไปหานายธนาวุฒิ ขณะที่ผู้เสียหายจะส่งมอบเงินจำนวนดังกล่าวให้กับนายธนาวุฒิ ตำรวจจึงบุกชาร์จจับกุม พร้อมนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม ตรวจสอบประวัติพบมีหมายจับของศาล จ.ฉะเชิงเทรา ที่ จ.74/2564 ลง 15 มีนาคม 2564 โดยกล่าวหาว่า “ ร่วมกันหลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานในต่างประเทศได้ และโดยการหลอกลวงดังกล่าวนั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากการหลอกลวง ,ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ ”

นอกจากนี้ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ทั้งสารวัตรหมึกและ ร.ต.อ.ดนัย คือตนเอง ตำรวจจึงแจ้งข้อหา กระทำความผิดฐาน “ กรรโชกทรัพย์ “ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หางดง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น