ทน.ลำปาง จัดฝึกอบรมหลักสูตร “เทคนิคการพัฒนาและขับเคลื่อนองค์กร เพื่อก้าวสู่องค์กรสมรรถนะสูง”

วันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2564 ดร.นิมิตร จิวะสันติการ นายกเทศมนตรีนครลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตร “เทคนิคการพัฒนาและขับเคลื่อนองค์กร เพื่อก้าวสู่องค์กรสมรรถนะสูง (High Performance Organization : HPO) พร้อมกล่าวนโยบายการปฏิบัติงาน วิสัยทัศน์ และยุทธศาสตร์ของเทศบาลนครลำปาง ภายใต้โครงการพัฒนาประสิทธิภาพและสมรรถนะในการทำงานของบุคลากรในสังกัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ระหว่าง‪วันที่ 11 – 12 กันยายน 2564‬ ณ ห้องประชุมราชาวดี เทศบาลนครลำปาง

โดยมี รศ.ดร.สุรชาติ ณ หนองคาย เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ ขอบเขตความหมายของวิสัยทัศน์ แนวทางในการประเมินความพร้อมขององค์กร และความสามารถบุคลากร การเลือกกรอบในการประเมินตนเอง การออกแบบเครื่องมือเพื่อประเมินตนเอง พร้อมร่วมกันทำกิจกรรมกลุ่มการออกแบบเครื่องมือเพื่อประเมินความพร้อมขององค์กร และความสามารถของบุคลากร และการประเมินความพร้อมและความสามารถของตนเอง เพื่อให้บุคลากรสังกัดเทศบาลนครลำปาง ได้รับการพัฒนาสมรรถนะอย่างต่อเนื่อง และให้เห็นถึงศักยภาพ สามารถดึงศักยภาพของตนเองมาใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รวมถึงมีความรู้ ความเข้าใจแนวทางในการประเมินตนเองและองค์กร สามารถนำไปใช้ในการวิเคราะห์เลือกเครื่องมือการบริหารจัดการที่เหมาะสม นำไปสู่การยกระดับองค์กรสู่องค์กรสมรรถนะสูง ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรม และร่วมขับเคลื่อนนโยบายของนายกเทศมนตรีนครลำปาง ให้บรรลุผลสำเร็จต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น