ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย สัญจรที่ดอยจิกจ้อง อ.ปางมะผ้า

วันที่ 10 กันยายน 2564 เวลา 14.00 น. นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย ครั้งที่2/2564 ณ ห้องประชุม สำนักงานดอยจิกจ้อง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน โดยมีนายนิกร แก้วโมรา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย เลขานุการคณะกรรมการที่ปรึกษาเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย นำคณะกรรมการที่ปรึกษา ฯ ร่วมการประชุมในครั้งนี้

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้กล่าวว่า คณะกรรมการที่ปรึกษา ฯ ชุดนี้ แต่งตั้งโดยอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช มีผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธาน คณะกรรมการประกอบด้วย ส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งส่วนราชการหลัก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นายอำเภอในพื้นที่ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย ร่วมเป็นคณะกรรมการ

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการที่ปรึกษาฯ มีหน้าที่ ให้คำแนะนำ ชี้แนะแนวทาง ให้คำปรึกษาเพื่อให้การดำเนินการในกิจการของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพสูงสุด ครั้งนี้เป็นการประชุมครั้งที่ 2/2564 โดยได้สัญจรมาประชุม ณ สำนักงานดอยจิกจ้อง ซึ่งเป็นสถานที่มีจุดโดดเด่น มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในอนาคตอีกพื้นที่หนึ่ง

ที่ประชุมมีการรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย ทั้งงานประจำ การลาดตระเวน การเฝ้าระวังต่างๆ รวมถึงแผนงานเรื่องการพัฒนาสถานที่ต่างๆ ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย ทั้งโครงการที่ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากกรมอุทยาน ฯ และงบยุทธศาสตร์จังหวัดฯ เพื่อให้คณะกรรมการที่ปรึกษาฯ ได้รับทราบและให้ความร่วมมือในการขับเคลื่อน รวมถึงให้ข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ในการดำเนินงาน

เรื่องสำคัญในการประชุมในครั้งนี้ คือ ความพร้อมของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย ซึ่งมีหลายแห่ง แต่ละแห่งมีความโดดเด่น มีโอกาสในการเตรียมความพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวในช่วงไฮท์ซีซั่นนี้หรือไม่อย่างไร โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการพัฒนาเชิงพื้นที่ เพื่อเตรียมรับนักท่องเที่ยว ตั้งแต่ 1 สิงหาคม 2564 นี้ โดยหน่วยงานของ กทจ.และททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน จะได้มีการประชาสัมพันธ์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น