แม่ฮ่องสอนพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 25 ราย อยู่ใน อ.สบเมย และ อ.แม่สะเรียง

 

เมืองสามหมอก คลัสเตอร์สบเมย ยังพุ่งไม่หยด ล่าสุดตรวจพบติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 อีกจำนวน 25 ราย ทั้งหมดเป็นผู้ป่วยที่มีความเชื่อมโยง ของคลัสเตอร์โรงเรียนสบเมยวิทยาคม โดยจากคลัสเตอร์สบเมย มีผู้ป่วยยืนยันสะสมจำนวนทั้งสิ้น 131 ราย

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2564 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประธานคณะกรรมการ ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยถึง สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 ในการระบาดระลอกใหม่เมษายน 2564 ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนว่า ในวันนี้ มีผู้ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด ทั้งหมด 492 ราย พบเชื้อ 25 ราย เป็นผู้ป่วยในจังหวัดทั้งหมด

สำหรับผู้ป่วย CaseMS431 – MS455 รวม 25 ราย เพศชาย 13ราย เพศหญิง 12ราย ทั้งหมดเป็นผู้ป่วยที่มีความเชื่อมโยงของ Cluster โรงเรียนสบเมยวิทยาคม โดยเป็นนักเรียน 10 ราย เจ้าหน้าที่สาธารณสุข 1 ราย และประชาชน 14 ราย ทั้งหมดเข้ารับการกักกันตัวที่ศูนย์กักกันของโรงเรียนฯ และชุมชน มีผลการตรวจคัดกรองด้วยชุดตรวจ ATK เป็นบวก ส่งตรวจ RT-PCR ผลพบเชื้อ เข้ารับการรักษาที่ รพ.สบเมย 23 ราย และรพ. แม่สะเรียง 2 ราย ปัจจุบันการระบาดใน Cluster โรงเรียนสบเมยวิทยาคม พบผู้ป่วยยืนยันสะสมจำนวนทั้งสิ้น 131 ราย

สรุป สถานการณ์ปัจจุบัน ณ วันที่ 11 กันยายน 2564 จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่เข้ารับการรักษาในจังหวัด ระลอกเมษายน จำนวน 455 ราย เสียชีวิต 3 ราย รักษาหายแล้ว 270 ราย ยังอยู่ระหว่างรักษา 182 ราย รักษาอยู่ที่ รพ.ศรีสังวาลย์ 7 ราย รพ.แม่สะเรียง 19 ราย รพ.ปาย 10 ราย รพ.สบเมย 58 ราย CI บ้านสบเมย 4 ราย และรพ.สนาม 84 ราย
นายเอกชัย คำลือ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน.เปิดเผยถึงอาการของผู้ป่วยที่ยังอยู่ระหว่างการรักษาทั้ง 182 ราย ว่า เป็นผู้ป่วยที่มีอาการเล็กน้อย 174 ราย ปานกลาง 7 ราย และรุนแรง 1 ราย สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดใน Cluster โรงเรียนสบเมยวิทยาคม ที่ยังคงพบผู้ป่วยยืนยันและผู้ป่วยเข้าข่ายอย่างต่อเนื่อง นั้น ทีมสอบสวนควบคุมโรคได้เร่งระดมค้นหาผู้ป่วยรายใหม่โดยการตรวจคัดกรองเชิงรุกทั้งในกลุ่มเด็กนักเรียนและประชาชนในพื้นที่ให้ครอบคลุมมากที่สุด นอกจากนี้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสบเมย (ศปก.อ.) ยังได้นำมาตรการควบคุมโรคแบบ Bubble and Seal มาใช้ในพื้นที่บางส่วนของหมู่บ้าน ชุมชน และโรงเรียนที่มีการแพร่ระบาด โดยอาจมีการจำกัด ระงับ การเดินทางเข้าออกในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งและอาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน อย่างไรก็ตาม การดำเนินมาตรการดังกล่าวมีความสำคัญและมีระยะเวลาจำกัด ปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่ จึงขอให้พี่น้องประชาชน ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคที่ ศปก.อ.สบเมย กำหนดอย่างเคร่งครัด

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น