จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดโครงการเสริมสร้างความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อลดผลกระทบจากสาธารณภัย ในกิจกรรมหลักพัฒนาศักยภาพทีม 1 ตำบล 1 ทีมกู้ภัย OTOS ตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปี 2564

วันที่ 12 กันยายน 2564 เวลา 11.30 น. นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อลดผลกระทบจากสาธารณภัย ในกิจกรรมหลักพัฒนาศักยภาพทีม 1 ตำบล 1 ทีมกู้ภัย OTOS ตามแผนปฏิบัติราชการ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปี 2564 ณ พิชชาพร เฮ้าส์ บ้านผาบ่อง หมู่ที่ 1 ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมกับได้ตรวจเยี่ยมการฝึกภาคปฏิบัติของทีม 1 ตำบล 1 ทีมกู้ภัย ที่เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ด้วย
โครงการดังกล่าว เพื่อเป็นการเสริมสร้างศักยภาพให้ทีม 1 ตำบล 1 ทีมกู้ภัย ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้ง 7 อำเภอ ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 50 อปท. จำนวน 150 คน โดยมีการอบรมให้ความรู้ทั้งภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติ ในการปฏิบัติได้แบ่งเป็น 3 ฐาน ฐานที่ 1 การใช้และการบำรุงรักษาเลื่อยยนต์เบื้องต้น ฐานที่ 2 การใช้อุปกรณ์กู้ภัยทางดิ่ง ฐานที่ 3 เทคนิคการเคลื่อนย้ายผู้ประสบสาธารณภัย ข้ามสิ่งกีดขวาง แนวราบ โดยได้ดำเนินการฝึกอบรมมาตั้งแต่วันที่ 17-19 กันยายน 2564 ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในเรื่องของการเตรียมความพร้อม รับมือสถานการณ์ภัยพิบัติในพื้นที่ โดยเฉพาะอุทกภัย และดินโคลนถล่ม

ร่วมแสดงความคิดเห็น