(มีคลิป) ครูสอนศิลปะเช่าห้องอยู่คนเดียว นอนเสียชีวิตก่อนถึงวันหมอนัดในห้องเช่า

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2564  เวลา 15.30 น. ร.ต.ท.หญิงอัจฉริยากร วังกาใจ พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตที่ห้องแถว ซอยตรงข้ามร้านชินวัฒนา ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เป็นผู้มาเช่าอยู่ในชุมชนสวนตาล จึงได้ประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลน่าน ออกตรวจสอบร่วมกับ จนท.กู้ชีพกู้ภัย อบจ.น่าน และ จนท.มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติจังหวัดน่าน องค์กรสาธารณประโยชน์ (กู้ภัยอัศวินม้าขาว) รุดตรวจสอบในทึ่เกิดเหตุห้องแถวแบ่งให้เช่าโดยหน้าร้านชื่อว่าติสท์จัง สอนศิลปะสร้างสรรค์ รถจักรยานยนต์ของผู้ตายสีขาวจอดอยู่ 1 คัน ภายในห้องโถงหลังบ้านพบศพของนายกฤษฎา (สงวนามสกุล) อายุ 44 ปี หรือครูแขก สอนศิลปะชีวิตอยู่จากการตรวจสอบสภาพศพไม่สวมเสื้อสวมกางเกงขาสั้นสีดำเสียชีวิตลักษณะนอนหงายใต้โต๊ะทำงาน พบถุงยา/แผงยามีชื่อผู้ตายและขวดน้ำ เข้าใจว่าเป็นของผู้ตายตกกระจัดกระจายอยู่ในที่เกิดเหตุพัดลมและไฟแสงสว่างยังเปิดอยู่

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือฆาตกรรมแต่อย่างใด
แพทย์เวร รพ. น่าน และทางญาติได้ร่วมชันสูตรพลิกศพ ที่เกิดเหตุ จากการตรวจชันสูตรพลิกศพพบว่าผู้ตายเสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 24ชั่วโมง

จากการสอบถามเพื่อนและเป็นผู้พบศพคนแรก ในเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายเป็นคนอำเภอเวียงสาได้มาเปิดห้องแถวและเปิดสอนศิลปะสร้างสรรค์ต่างๆ ซึ่งป่วยเป็นโรคประจำตัวซึ่งสอดคล้องกับซองยาที่พบของผู้ตายตกในที่เกิดเหตุโดยซองยาได้ระบุวันเวลาแพทย์นัดที่โรงพยาบาลน่านในวันที่ 16 กันยายน 2560 ที่จะถึงนี้แต่ผู้ตายมาเสียชีวิตเสียก่อนเนื่องจากผู้ไปเช่าห้องอยู่คนเดียวจึงไม่มีใครทราบจนกระทั่งตนเองมาพบและและมีกลิ่นเหม็นสาบออกมาจากห้องผู้เช่าจึงได้สอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้ๆห้องบอกว่าวันนี้ทั้งวันไม่พบผู้ตายตนเองจึงปีนหน้าต่างเข้าไปในห้องพบว่าผู้ตายได้เสียชีวิตแล้วโดยสภาพศพเริ่มขึ้นอืดและมีกลิ่นขึ้นแล้วจึงได้โทรแจ้ง 191 และ 1669 พร้อมแจ้งญาติผู้ตายให้ทราบซึ่งทางญาติได้มาที่เกิดเหตุและดูผลการตรวจชันสูตรพลิกศพแล้วไม่ติดใจในสาเหตุการตายครั้งนี้แต่อย่างใดจึงได้มอบศพให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น